Phần mềm 'chặn sửa' máy Mac của Apple chưa khả dụng

Thành Luân
Thành Luân
08/10/2018 18:46 GMT+7

Sau khi có những báo cáo cho biết việc sửa chữa iMac Pro và MacBook Pro (2018) bởi bên thứ ba trở nên vô dụng do bộ phần mềm mới của Apple thì trang phân tích linh kiện iFixit đã có những phản hồi hoàn toàn khác.

Theo Engadget, báo cáo trước đó nói rằng những máy tính Mac được trang bị chip tùy chỉnh T2 sẽ yêu cầu phần mềm chẩn đoán đặc biệt để hoàn thành công việc.
Trong khi Apple chưa đưa ra bình luận về các thông tin này thì công ty chuyên sửa chữa iFixit đã thử nghiệm khả năng này bằng cách mua một chiếc MacBook Pro 2018 hoàn toàn mới, tháo dỡ nó và thay thế màn hình. Kết quả là nó vẫn hoạt động ngay cả khi không có phần mềm.
Về cơ bản, quá trình thao tác của iFixit diễn ra trong bối cảnh công cụ sửa chữa bí mật từ Apple vẫn chưa được kích hoạt. Cho đến nay, các phương pháp hạn chế chỉ giới hạn ở việc sửa chữa các cảm biến Touch ID và Face ID là yêu cầu phần mềm chuyên dụng, mặc dù các báo cáo nhận thấy sự cố với cảm biến ánh sáng xung quanh sau khi thay thế màn hình iPhone.
Mặc dù vậy, bản cập nhật phần mềm trong tương lai có thể thay đổi mọi thứ và yêu cầu phần mềm chuyên biệt mà Apple cung cấp cho cửa hàng chính thức cũng như trung tâm bảo hành ủy quyền. Việc luật “quyền sửa chữa” hiện được xem xét có thể là một bước tiến lớn để đảm bảo mọi thứ vẫn như cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.