PES 2015 dưới góc nhìn game thủ Việt

01/12/2014 21:40 GMT+7

(TNO) Hãy cùng trò chuyện cùng một vài người chơi PES lâu năm ở Việt Nam để xem họ nhận xét như thế nào về phiên bản mới nhất của dòng game bóng đá nổi tiếng này.

Sự khác biệt khá lớn về hình ảnh giữa PS3 và PS4 - Ảnh: WEHELASS GR
Sự khác biệt khá lớn về hình ảnh giữa PS3 và PS4 - Ảnh: WEHELASS GR 

Bất cứ game nào được tạo ra cũng nhằm mục đích thu hút được nhiều người chơi và tăng thu nhập cho nhà phát hành. PES 2015 cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất mà nhà phát hành luôn nhắm tới là game họ tạo ra không phải để dành cho game thủ chuyên nghiệp. Những game thủ chuyên nghiệp chỉ góp phần làm tăng độ hấp dẫn của trò chơi, để những người khác biết được nếu có kỹ năng cao bạn có thể làm được gì với trò chơi đó. 

Số lượng người chơi có kỹ năng và tư duy vượt trội phần còn lại là rất ít so với những người chơi trung bình và khá. 

Hãng Konami cũng có loạt hướng dẫn khá chi tiết trong phần Training để giúp những người mới chơi làm quen với trò chơi, chỉ cần hoàn thiện phần này thì bạn đã có thể tham gia cùng với người chơi rồi.

Khoa Keleven, game thủ rất nổi tiếng trong chế độ online của Việt Nam với nhiều kỹ năng (skill) cũng như phong cách thi đấu rất dị, cho biết: "PES 2015 để giải trí khá tốt, có thể áp dụng được nhiều trò từ PES 2012 đến nay vào và rất hiệu quả, có điểm khác biệt khá lớn giữa hình ảnh trên PC, PlayStation 3 và PlayStation 4."

Một "lão tướng" PES khác với nickname anhchangngo hay còn được người chơi Sài Gòn đặt cho biệt danh Ơ Dơ thì có nhận xét: "PES 2015 hay, tấn công đa dạng, khó bắt bài , tuy nhiên hậu vệ cản banh còn tệ quá, nếu hậu vệ cản banh tốt hơn thì sẽ hay hơn nữa."

Sự khác biệt khá lớn về hình ảnh giữa PS3 và PS4 - Ảnh: WEHELASS GR
Mỗi tình huống cố định trên sân đều được hướng dẫn đầy đủ - Ảnh: Konami

Chủ quán PS3 Anh Gấu 109b A1 Thành Công (Hà Nội) cho biết: "Từ khi PES 2015 ra mắt đã có rất nhiều người chơi trở lại, quán luôn đông khách và doanh thu cũng tăng lên nhiều so với PES 2014, cửa hàng phải đầu tư thêm dàn gamepad mới để phục vụ nhu cầu của người chơi."

Chủ quán PS3 Minhon, Hóc Môn (TP.HCM), thì chia sẻ: "Mình cũng rất ghiền PES, mình thấy PES 2015 khó chọc khe 'full lực' hơn trước, tỉ lệ chuyền qua chỉ khoảng 30%, đánh đầu thì rất khó." 

Game thủ gạo cội Hoàng Nam nhận xét: "PES 2015 nhìn chung là đá được, phù hợp với những game thủ thiên về đá phối hợp và tư duy."

Sự khác biệt khá lớn về hình ảnh giữa PS3 và PS4 - Ảnh: WEHELASS GR
Chỉ số cầu thủ sẽ được cập nhật hàng tuần - Ảnh: KDE

Khen, chê đều có đủ nhưng nhìn chung đánh giá của đại bộ phận người chơi tại Việt Nzam đều thấy PES 2015 chơi khá và có nhiều tiềm năng. Hãng Konami đã giữ đúng lời hứa của mình và mang lại cho người hâm mộ một phiên bản tốt. 

Cùng với việc chỉ số các cầu thủ trong chế độ online được cập nhật hàng tuần theo phong độ ngoài đời thực sẽ làm cho PES 2015 thú vị hơn rất nhiều, đây là bước đột phá của PES 2015 so với các phiên bản trước.

Nguyễn Trung

>> ‘Super soi’ thánh quẩy PES 2015
>> PES 2015 thu hút người hâm mộ
>> Mario Gotze lên bìa đĩa PES 2015
>> PES 14 sử dụng công nghệ mới
>> Háo hức thử PES 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.