Parler tiếp tục kiện Amazon, đòi bồi thường thiệt hại

04/03/2021 14:18 GMT+7

Theo Reuters, Parler vừa rút đơn kiện cũ để trình đơn kiện mới cáo buộc Amazon về hàng loạt hành vi vi phạm hợp đồng.

Trong đơn kiện mới đệ trình lên tòa án bang Washington (Mỹ) đầu tuần này, Parler yêu cầu Amazon bồi thường khoản tiền thiệt hại gấp 3 lần vì hành vi phản cạnh tranh. 
Vì không kiểm soát được nội dung bạo lực, mạng xã hội của những người ủng hộ ông Donald Trump từng một phen lao đao khi hết bị Amazon ngừng cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây rồi lại bị App Store và Google Play xóa khỏi kho ứng dụng.
Parler cho biết công ty trị giá 1 tỉ USD và đang tiến hành huy động vốn thì bị Amazon "chặn đường", khiến công ty mất hàng chục triệu người dùng và hàng trăm triệu USD từ doanh thu quảng cáo hằng năm.
Parler bức xúc: “Các công ty lớn đến mức này rất dễ trở thành kẻ bắt nạt” và tự xem mình là “nạn nhân" của Amazon. Parler buộc tội gã khổng lồ thương mại điện tử đang dùng các biện pháp lừa đảo, phỉ báng, phản cạnh tranh để hủy hoại một hãng công nghệ đang trên đà phát triển. 

Mạng xã hội Parler là gì?

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Amazon bác bỏ những cáo buộc từ phía Parler và cho biết công ty “cung cấp công nghệ và dịch vụ cho khách hàng trên mọi phạm vi chính trị".
Mặt khác, mạng xã hội cánh hữu lại phản bác rằng Amazon không cung cấp bằng chứng cho thấy Parler góp phần kích động vụ bạo loạn Điện Capitol. Hôm 21.1, công ty yêu cầu Amazon tiếp tục cung cấp dịch vụ nhưng thẩm phán liên bang bác bỏ đề nghị này. 
Hai tháng đã trôi qua kể từ sự kiện hôm 6.1, Parler không chỉ bị tẩy chay khắp nơi mà còn trải qua đợt "thay máu" nhân sự, kéo theo việc cựu CEO John Matze đột ngột bị sa thải mà không được báo trước. 
Hiện giờ trang web và ứng dụng của Parler đã trở lại trực tuyến nhờ sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây của công ty SkySilk có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.