Panasonic phát triển thành công pin lithium-ion có thể uốn cong

30/09/2016 07:38 GMT+7

Nhà sản xuất Panasonic (Nhật Bản) vừa tuyên bố đã thành công trong việc phát triển loại pin lithium-ion siêu mỏng, có khả năng uốn dẻo và chạy an toàn hơn pin truyền thống đang dùng trên di động hiện nay.

Theo PhoneArena, loại pin Panasonic vừa phát triển thành công có thể sử dụng cho các thiết bị đeo hoặc bất kỳ loại thẻ điện tử nào vì nó chỉ mỏng 0,55 mm.
Pin lithium-ion có thể chịu uốn và xoắn nhưng vẫn duy trì các đặc tính cần thiết là sử dụng pin và sạc pin. Bên cạnh đó, pin còn có thiết kế nhiều lớp khiến nó khó bị rò rỉ và tăng nhiệt độ bất thường. Điều này sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng cháy nổ pin như đang xảy ra trên Galaxy Note 7.
Cũng theo tuyên bố của Panasonic, lô hàng bản thương mại pin lithium-ion có khả năng uốn cong này sẽ được hãng tung ra vào cuối tháng 10.2016. Điều này sẽ mở ra một hướng đi mới cho những thiết bị di động cần kích thước mỏng hơn, thậm chí là uốn cong được cả máy.
Một điểm đáng tiếc là phiên bản đầu tiên của loại pin mới chỉ có dung lượng tối đa 60 mAh, nghĩa là vẫn chưa đủ sức để trang bị cho một chiếc điện thoại thông minh. Chính vì thế, loại pin này chỉ mới có thể dùng trên những thiết bị đeo hoặc gắn vào quần áo thông minh.
Tuy nhiên, Panasonic cho biết vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ pin này, giúp sản phẩm tăng dung lượng pin và giảm thêm độ mỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.