Panasonic LUMIX Tether giúp biến máy ảnh thành webcam

08/06/2020 18:00 GMT+7

Nếu sở hữu máy ảnh Panasonic LUMIX, người dùng có thể sử dụng nó để trở thành webcam cho máy tính mà không cần phải đầu tư tốn kém.

Theo SlashGear, phần mềm có tên gọi LUMIX Tether được Panasonic cung cấp cho người dùng các máy ảnh của hãng để thực hiện các công việc điều khiển và chụp ảnh trên máy tính của họ. Nó hiển thị chế độ Live View cũng như một số điều khiển để truy cập vào thiết lập trên máy ảnh.
Tuy nhiên, các giao diện đó có thể khiến người dùng mất tập trung khi phát trực tiếp, vì vậy người dùng được khuyến cáo sử dụng chế độ Live View khi khai thác LUMIX Tether. Chế độ này chỉ hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp trên màn hình giống như các phần mềm phát trực tuyến hoặc trò chuyện video, tạo ảo giác như người dùng đang sử dụng webcam cao cấp.
LUMIX Tether hiện vẫn được cung cấp ở dạng beta và chỉ có sẵn cho người dùng Windows 10. Bên cạnh đó, nó cũng chỉ tương thích với một số lượng nhỏ máy ảnh LUMIX, bao gồm DC-GH5, DC-G9, DC-GH5S, DC-S1, DC-S1R và DC-S1H. Tất nhiên, người dùng cũng phải kết nối qua cáp USB. Công việc của người dùng chính là định vị máy ảnh ở vị trí phù hợp cho việc lấy hình ảnh.
Được biết, Panasonic thực sự không phải là công ty đầu tiên đưa ra ý tưởng này khi mà trước đó, Canon đã ra mắt tiện ích EOS Webcam vào tháng 4, trong khi Fujifilm cũng làm điều tương tự vào tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.