Pakistan mở lại TikTok sau khi đàm phán

20/10/2020 07:17 GMT+7

Sau những đàm phán với TikTok và nhận được cam kết đảm bảo nội dung thì Pakistan đã hủy bỏ việc cấm TikTok.

Sau khi nhận được sự đảm bảo từ phía TikTok, Telecommunication Authority (PTA - Cơ quan Viễn thông Pakistan) đã thực hiện mở khóa ứng dụng sau 10 ngày cấm cửa. Cơ quan quản lý cho biết TikTok đã đảm bảo rằng các tài khoản có liên quan nhiều lần đến việc truyền bá nội dung tục tĩu và vô đạo đức sẽ bị khóa. Ngoài ra, ứng dụng sẽ kiểm duyệt nội dung trong nước theo pháp luật địa phương.

Tuyên bố của PTA về vấn đề mở khóa TikTok

Ảnh chụp màn hình

Trước đó vào ngày 9.10, PTA đã chặn TikTok vì lý do mạng xã hội video ngắn này chứa nội dung “vô đạo đức và không đứng đắn”, và họ cảnh báo trước đó rằng đây là lời cảnh báo cuối cùng cho ứng dụng, phía TikTok được cung cấp một khoảng thời gian đáng kể để giải quyết các mối quan ngại của cơ quan quản lý nhưng lại không tuân thủ.
Sau lệnh cấm, TikTok đưa ra một tuyên bố khó hiểu, với sự mơ hồ đảm bảo rằng sẽ phân bổ nguồn lực cho thị trường Pakistan để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh cấm. Nội dung của tuyên bố như sau: “Nếu Chính phủ Pakistan quyết định cho phép mở lại quyền tiếp cận các dịch vụ của chúng tôi trong tương lai, chúng tôi chắc chắn sẽ đánh giá việc phân bổ nguồn lực của mình cho thị trường này”.
Một quan chức PTA tuyên bố ban quản lý TikTok đã được thông báo trong một cuộc họp trực tuyến rằng việc tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan quản lý là quan trọng. Theo ước tính, TikTok đã được cài đặt khoảng 43 triệu lần ở Pakistan, với 14,7 triệu trong số đó chỉ trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.