Outlook trên điện thoại sắp tích hợp Cortana

05/11/2019 15:53 GMT+7

Microsoft sẽ mang Cortana lên Outlook phiên bản iOS và Android, và bổ sung giọng nam cho trợ lý ảo này, cùng một số tính năng tiện lợi.

Theo TheVerge, Cortana sẽ chính thức được tích hợp vào ứng dụng Outlook trên điện thoại vào mùa xuân năm sau. Đi kèm với đó là tính năng “Play My Emails” (tạm dịch: đọc email của tôi) cho phép Cortana đọc nội dung email và lời hẹn gặp mặt, rất hữu dụng khi bạn đang di chuyển, lái xe đi làm, hay nấu ăn.
Bạn cũng có thể lưu trữ hay gắn cờ email trong khi đang lắng nghe Cortana đọc. Trong thời gian đầu, các tính năng này chỉ khả dụng ở Mỹ, và bạn cần dùng tai nghe để nghe email và tóm tắt các cuộc họp. Chúng là một phần của những thay đổi lớn hơn mà Microsoft sẽ làm với Cortana, nhằm tái định vị nó như “một trợ lý giúp tăng năng suất cá nhân”.
Microsoft cũng giới thiệu giọng nam mới cho Cortana. Outlook phiên bản iOS sẽ được ưu tiên có tùy chọn này trước và tính năng Play My Email. Người đứng đầu bộ phận Cortana nói cả giọng mới và giọng cũ còn được nâng cấp để sử dụng công nghệ Neural Text to Speech, mang đến khả năng áp dụng nhấn nhá và ngữ điệu, nên cách Cortana nói sẽ tự nhiên hơn.
Vào đầu năm nay, CEO Satya Nadella cho biết công ty không còn muốn Cortana đối đầu với những trợ lý ảo khác như Alexa hay Google Assistant. Công ty tái định vị Cortana như một tính năng có thể xuất hiện mọi nơi, và họ đã chuyển nhóm phát triển Cortana ra khỏi bộ phận nghiên cứu AI, để đưa sang nhóm chuyên về Trải nghiệm và Thiết bị.
Bên cạnh thay đổi của Outlook trên iOS, Microsoft cũng cho Cortana khả năng tóm tắt nội dung công việc hằng ngày qua một email, bao gồm cả việc tóm tắt các cuộc gặp và tài liệu quan trọng. Người dùng Office 365 tại Mỹ sẽ được trải nghiệm điều này trong vài tuần tới.
Cortana cũng sở hữu khả năng tổ chức cuộc họp với tính năng lập lịch biểu mới. Bạn có thể cho Cortana biết địa điểm, thời gian, diễn ra trong bao lâu, hoặc chỉ cần yêu cầu trợ lý này chọn thời điểm. Sau đó, nó sẽ tự động đặt phòng hoặc gọi và phản hồi qua email. Cortana nhìn vào thời gian biểu để chọn ra thời điểm trống cho tất cả mọi người, và gửi email đến người tham dự một vài gợi ý về thời gian. Cuối cùng, nó xác định khoảng thời gian phù hợp nhất và gửi lịch hẹn cho người tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.