Oracle sa thải hơn 900 nhân viên ở Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
08/05/2019 15:14 GMT+7

Thông tin này được đưa ra giữa lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc đang là điểm nóng.

Theo CNBC và South China Morning Post, hãng cơ sở dữ liệu và điện toán Oracle đang lên kế hoạch sa thải hơn 900 người tại các cơ sở hoạt động ở Trung Quốc. Hoạt động sa thải chủ yếu đến từ cơ sở nghiên cứu và phát triển địa phương của Oracle, vốn có khoảng 1.600 nhân viên.
Ở Bắc Kinh, 500 người sẽ bị sa thải. Động thái này được báo giới Trung Quốc cho là bước đi của Oracle nhằm tiến đến việc đóng cửa trung tâm hoàn toàn.
Oracle chưa xác nhận hay phủ nhận thông tin, song cho hay doanh nghiệp cần liên tiếp cân bằng nguồn lực và tái cấu trúc nhóm phát triển khi mảng kinh doanh điện toán đám mây phát triển. Nhiều chuyên gia cho rằng động thái này là một phần trong nỗ lực tái cấu trúc toàn doanh nghiệp, vốn mang tính toàn cầu nhiều hơn là chỉ nhắm vào hoạt động ở Trung Quốc.
Việc Oracle cắt giảm việc làm ở Trung Quốc đến giữa thời điểm nhạy cảm trong quan hệ thương mại, công nghệ Mỹ - Trung. Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước thông báo ông sẽ tăng thuế quan áp lên 200 tỉ USD giá trị hàng nhập khẩu từ Đại lục từ 10% lên 25%. Ngoài ra, áp lực công nghệ giữa đôi bên cũng đang lớn khi Huawei Technologies vẫn bị Mỹ cho “ra rìa” khỏi mạng 5G quốc gia và nỗ lực thuyết phục nhiều đồng minh làm tương tự.
Hiện châu Á - Thái Bình Dương chiếm khoảng 16% tổng doanh thu của Oracle. Cổ phiếu doanh nghiệp giảm 1,55% hôm 7.5 (giờ Mỹ). Hồi tháng 1.2017, Oracle cũng sa thải 200 nhân viên ở Trung Quốc. Hầu hết trong số này là nhân viên nghiên cứu, phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.