Oppo tung công nghệ zoom lossless 10X tại MWC 2019

Thành Luân
Thành Luân
13/02/2019 18:00 GMT+7

Oppo lần đầu tiên xác nhận phát triển công nghệ zoom lossless 10X được áp dụng vào các dòng smartphone trong tương lai. Dự kiến, công nghệ này sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Di động toàn cầu (MWC 2019) vào cuối tháng 2 này.

Theo Oppo, công nghệ zoom lossless 10X của hãng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thương mại và sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt. Oppo sẽ giới thiệu công nghệ đột phá này tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha, nơi người dùng sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm công nghệ zoom 10X đạt chất lượng lossless.
Để áp dụng công nghệ mới, Oppo đã phát triển một giải pháp ba camera bao gồm một ống kính góc siêu rộng (Ultra-Wide Angle), một ống kính siêu rõ (Ultra-Clear Master) và một ống kính Tele (Telephoto). Camera góc siêu rộng có dải tiêu cự tương đương 15,9 mm, camera chính đảm bảo chất lượng ảnh và camera chụp tele với dải tiêu cự tương đương 159 mm, kết hợp với nhau để hỗ trợ khả năng phóng đại cao, cho phép chụp ảnh từ xa mà vẫn giữ được chất lượng.
Tất cả ba máy ảnh hoạt động cùng lúc để tối đa hóa lợi thế tương ứng của chúng, cũng như tối ưu hóa chất lượng hình ảnh ở các phạm vi zoom khác nhau để đạt được zoom 10X.
Ngoài việc bố trí lại ba camera, cấu trúc kính tiềm vọng của Oppo cũng là nhân tố quan trọng để đạt được khả năng zoom lossless 10X. Thiết kế lấy cảm hứng từ kính tiềm vọng tận dụng tối đa chiều rộng và độ dày của điện thoại thông qua sự sắp xếp và khúc xạ của bộ ống kính. Không gian được tiết kiệm để điện thoại có thể sử dụng thành phần quang học lớn hơn nhưng vẫn đảm bảo thân máy mỏng và nhẹ, giúp điện thoại chụp xa tốt hơn.
Bên cạnh đó, Oppo còn sử dụng các bài kiểm tra thả rơi đáp ứng tiêu chuẩn công nghiệp để đảm bảo độ tin cậy của mô-đun máy ảnh. Trong số đó, phần lăng kính trải qua hai vòng thử nghiệm thả rơi, với mỗi vòng bao gồm 10.000 lần ở mặt trước và mặt sau và 2.000 lần ở bốn phía còn lại, với tổng cộng 28.000 thử nghiệm thả rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.