Oppo tăng đầu tư cho 5G và trí tuệ nhân tạo

Thành Luân
Thành Luân
19/02/2019 17:00 GMT+7

Trước sự kiện MWC 2019 sắp diễn ra, Oppo tuyên bố sẽ nâng mức đầu tư R&D (Nghiên cứu và Phát triển) trong năm 2019 lên mức 1,43 tỉ USD, và tập trung vào các lĩnh vực 5G, trí tuệ nhân tạo.

Oppo sẽ xây dựng và tích hợp chuỗi cung ứng để phát triển một loạt các thiết bị thông minh, bao gồm đồng hồ thông minh, công nghệ nhà thông minh, trí tuệ nhân tạo và công nghệ mạng 5G. Hãng đã thành lập đội ngũ phát triển công nghệ 5G và bắt đầu tập trung vào R&D như một sự khởi động cho tiêu chuẩn 5G, cho phép tương tác của các liên kết dữ liệu và tín hiệu 5G trước khi ra mắt tính năng kết nối điện thoại thông minh 5G.
Để đẩy mạnh công nghệ 5G, Oppo cũng vừa ký kết một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với Ericsson - một trong những nhà cung cấp công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) hàng đầu trên thế giới. Thỏa thuận bao gồm cấp phép bằng sáng chế và hợp tác trong một số dự án kinh doanh.

Oppo cho biết thỏa thuận này sẽ đặt nền tảng cho sự hợp tác xa hơn nữa giữa hai công ty trong kỷ nguyên 5G. Tính đến tháng 1.2019, Oppo đã nộp hơn 33.000 đơn xin cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới và sở hữu hơn 8.000 bằng sáng chế được cấp. Thỏa thuận với Ericsson là thỏa thuận mới nhất trong một loạt thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế của Oppo với các đối tác quan trọng trong ngành viễn thông bao gồm Qualcomm, Dolby và Nokia.
Về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), Oppo nhận định phát triển camera vẫn là trọng tâm của hãng trong thời gian tới nhưng sẽ lồng ghép thêm công nghệ AI để tạo ra các bức ảnh đẹp mắt hơn. Trước đó, hãng cũng là đơn vị đầu tiên ra mắt smartphone có camera trước 5 MP và 16 MP tích hợp thêm công nghệ máy học nhận dạng khuôn mặt con người chính xác hơn.
Dự kiến, chi tiết về các công nghệ 5G và hệ thống camera cải tiến trên smartphone sẽ được Oppo chia sẻ tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng 2 này tại Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.