Oppo sẽ tung camera pop-up trên smartphone?

05/01/2020 08:23 GMT+7

Oppo đã đăng ký bằng sáng chế mới với Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA) cho một điện thoại thông minh có camera pop-up ở cạnh bên màn hình.

Trong những năm qua, việc tránh các camera ở mặt trước điện thoại thông minh đã trở thành phong cách của các nhà sản xuất. Một số thiết kế được tối ưu thành hình giọt nước, một số khác lại chọn “đục lỗ” trên màn hình và một số ít đang chọn ẩn camera phía trước để nó không xuất hiện.
Theo Gizchina, Oppo đang phát triển một mẫu điện thoại thông minh mới với việc tích hợp camera trước vào cạnh bên để không lấy đi không gian của màn hình. Cụ thể, sẽ có một camera pop-up xuất hiện ở cạnh bên phải mẫu thiết kế mới.
Oppo gọi công nghệ mới là USC (camera dưới màn hình) và tuyên bố đây là mô-đun máy ảnh đặc biệt đến từ Anh. Công nghệ mới sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn trong khi tận dụng các thuật toán AI để cải thiện hiệu suất máy ảnh. Ngoài ra, họ sẽ sử dụng vật liệu có độ trong suốt rất cao cho màn hình, để tạo ra sự cân bằng cho màn hình hoạt động bình thường và cho phép ánh sáng đi qua.
Hiện tại, Oppo và Xiaomi là một trong hai thương hiệu đang nỗ lực tích hợp cảm biến camera phía trước dưới màn hình để không bị lấy đi không gian màn hình.
Tuy bằng sáng chế về mẫu điện thoại mới của Oppo đã được tiết lộ, nhưng vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn liệu nó có được sản xuất hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.