OPPO Reno và câu chuyện trân quý cảm xúc qua nhiếp ảnh chân dung vượt thời gian

10/07/2021 08:00 GMT+7

OPPO Reno không chỉ tạo ra những chiếc điện thoại sẵn sàng cho tương lai với 5G, phần cứng mạnh mẽ, sạc siêu nhanh…, mà còn đánh thức được cảm xúc ngủ quên giữa kỷ nguyên số bằng nhiếp ảnh chân dung.

Triết lý sáng tạo nhiếp ảnh khác biệt của OPPO

OPPO vừa tiết lộ nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26.4), rằng hãng đã nộp hơn 61.000 bằng sáng chế trên toàn cầu và 89% số này được chấp nhận. Trong đó, có hơn 8.300 phát minh về camera. Techweez gọi đó là “thành tích phi thường” đối với hãng sản xuất di động có tuổi đời trẻ.
Kể từ khi ra mắt chiếc smartphone đầu tiên, OPPO đã gây ấn tượng về khả năng chụp ảnh. Thập kỷ qua, OPPO dồn lực đầu tư vào camera nhiều đến mức thay đổi không ít chuẩn mực nhiếp ảnh di động. OPPO luôn tự hào là thương hiệu đầu tiên thế giới ra mắt smartphone có camera selfie 5MP và 16MP, camera xoay, camera kép zoom 5x… Gần đây, hãng đang thúc đẩy sáng chế camera selfie trượt ngang, camera tháo rời, camera selfie ẩn dưới màn hình… có thể mang đến những đột phá trong tương lai.
Song song với đổi mới về phần cứng, có những câu chuyện trân quý cảm xúc qua nhiếp ảnh chân dung vượt thời gian đằng sau mỗi công nghệ camera. Triết lý sáng tạo lấy con người làm trung tâm và chú trọng cảm xúc con người từ lâu đã trở thành niềm tin của đội ngũ 10.000 nhân viên R&D, làm việc tại 6 viện nghiên cứu và 5 trung tâm nghiên cứu trải khắp thế giới của OPPO. Trong nhiều khảo sát, hãng phát hiện ra người dùng không chỉ tìm kiếm những chiếc điện thoại sẵn sàng cho tương lai với 5G, phần cứng mạnh mẽ, sạc siêu nhanh…, mà còn phải đánh thức được cảm xúc ngủ quên giữa kỷ nguyên công nghệ.
Nếu “lấy con người làm trung tâm” khám phá cách các sản phẩm công nghệ có thể trở nên gần gũi và hữu ích hơn với người dùng, thì “chú trọng cảm xúc” giúp phát triển hơn nữa những tính năng camera-phone thú vị để ghi lại cảm xúc chân thực nhất. Triết lý sáng tạo này là lý do OPPO dành nhiều “đất diễn” lẫn số sáng chế cho tính năng chụp chân dung. Thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ và con người thông qua nhiếp ảnh chân dung đa cảm xúc chính là hành trình thú vị mà OPPO đã theo đuổi nhiều năm qua, cũng là điểm khác biệt với các đối thủ chú trọng vào nhiếp ảnh phong cảnh.

Nhìn lại hành trình OPPO Reno sau 3 năm

Dù chỉ ở phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng, triết lý sáng tạo này vẫn được OPPO thực chứng rõ nét bằng hành trình 3 năm kiến tạo camera "chuyên gia chân dung" của Reno Series. Chuỗi đổi mới liên tục không ngừng nghỉ từ camera độ phân giải 48MP cao nhất phân khúc cùng cảm biến siêu lớn 1/2.0 inch trên Reno thế hệ đầu tiên trình làng năm 2019, chỉ vài tháng sau hãng tiếp tục cho ra mắt Reno2 với camera zoom 20x, siêu chụp đêm và camera selfie trượt giúp người dùng bắt trọn khoảnh khắc để kể câu chuyện của riêng mình.
Năm 2020 nối tiếp thời kỳ đổi mới và sáng tạo đỉnh cao khi OPPO cho ra mắt 2 thế hệ trong cùng một năm: Reno3 với camera chính 64MP và camera selfie 44MP đầu tiên, Reno4 nâng tầm thuật toán Làm đẹp bằng AI (AI Beautification). Sang đầu 2021, Reno5 trang bị Phơi sáng kép (Double Exposure) lẫn chụp Chân dung đêm rõ nét (Night Flare Portrait) nhanh chóng chinh phục người dùng trẻ. Và sắp tới đây Reno6 Z hứa hẹn sẽ tiếp tục củng cố triết lý sáng tạo này với tính năng chân dung Bokeh Flare độc đáo.
Cuộc hành trình khởi nguồn 3 năm trước trên Reno đầu tiên nay được Reno6 Z nối dài bằng những nâng cấp sâu hơn về trí tuệ nhân tạo, đáp ứng yêu cầu chụp chân dung mới của người dùng. Khi nhiếp ảnh di động càng hòa vào cuộc sống hằng ngày của người dùng, ảnh chân dung chiếm phần lớn nội dung chia sẻ trên mọi nền tảng mạng xã hội, OPPO đã trao thêm cho Reno6 Z sứ mệnh truyền được cảm xúc “muôn hình vạn trạng” vào mỗi shot hình, mang đến trải nghiệm chân thực nhất để người dùng vẫn là chính họ khi ở trên mạng xã hội.
Dù ngày 21.7 tới đây, OPPO mới vén màn bí mật, song trang công nghệ PhoneWorld tiết lộ Reno6 Z sẽ tiếp nối sức mạnh “chuyên gia chân dung” thế hệ mới bằng tính năng chụp chân dung hiệu ứng chân dung Bokeh Flare. Trước đó, Reno5 đã nhận về được nhiều khen ngợi nhờ tính năng chụp Night Flare Portrait, hỗ trợ bởi 2 thuật toán Low Light HDR và thuật toán Bokeh tạo ra hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật trên nền ảnh khi chụp tối. Bokeh Flare Portrait được ngầm đoán là phiên bản nâng cấp hơn, ứng dụng các thuật toán mới tạo ra những bức ảnh chân dung nghệ thuật và “tâm trạng” hơn.
Đặc biệt, Reno6 Z sẽ cho trải nghiệm liền mạch khi cho phép chụp chân dung bokeh bằng cả camera trước 32MP lẫn camera sau 64MP. Nếu các thông số này đúng như đồn đoán, Reno6 Z có thể là thiết bị tốt nhất trong tầm giá dưới 10 triệu đồng trang bị phần cứng lẫn công nghệ camera AI, ghi lại trọn vẹn những cảm xúc chân thật nhất của người dùng.
OPPO Reno6 Z sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày thứ tư 21.7. Với tính năng chụp ảnh chân dung Bokeh Flare sáng tạo, kết nối 5G đỉnh cao và thiết kế ấn tượng, Reno6 Z hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh chân dung đầy cảm xúc và chân thật nhất. Hãy cùng chờ đón và trải nghiệm thế hệ Reno mới nhất tại https://www.oppo.com/vn/events/reno6z-5g-warmup
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.