Oppo Reno trang bị camera 10x zoom có gì đặc biệt?

Thành Luân
Thành Luân
17/06/2019 11:21 GMT+7

Oppo Reno 10x zoom không chỉ đi kèm zoom cực lớn mà còn có hệ thống camera selfie bật lên dạng vây cá mập thú vị, khiến nó trở thành một trong những sản phẩm hấp dẫn người dùng hiện nay.

Thiết kế

Reno 10x zoom có một thiết kế hấp dẫn với màn hình 6,6 inch kèm thỏi pin 4.065 mAh. Điểm thú vị là kính phía sau trông như được khắc với kết cấu mờ nhưng vẫn khá trơn và dễ nhìn thấy dấu vân tay. Màu sắc thay đổi khi nhìn vào điện thoại ở các góc độ khác nhau.
Mặt kính phía trước có các cạnh hơi tròn. Nếu điện thoại nhỏ gọn hơn một chút, nó sẽ rất thoải mái khi cầm và sử dụng. Do không có notch ở mặt trước cùng các đường viền tương đối hẹp nên tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 93,1%.
Để loại bỏ notch, Reno 10x zoom có cơ chế camera bật lên hình tam giác không đối xứng (được gọi là vây cá mập). Phần nhô ra chứa camera trước, đèn flash LED, tai nghe điện thoại, micro phụ và đèn flash LED kép cho camera sau.
Ngoài ra máy còn có cổng USB-C, loa, khay SIM kép và cũng đã loại bỏ cổng âm thanh 3,5 mm cũ.

Cấu hình

Reno 10x zoom sở hữu chip Snapdragon 855 cao cấp kết hợp GPU Adreno 640. Người dùng có các tùy chọn cấu hình RAM và ROM tương ứng 6/128 GB hoặc 8/256 GB. Viên pin 4.065 mAh và có khả năng sạc pin nhanh qua công nghệ VOOC 3.0 với bộ sạc 20W và cáp USB-C đi kèm.
Máy có camera bật lên dạng vây cá mập độc đáo Ảnh: Techradar
Màn hình 6,6 inch cho độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel trên nền AMOLED nên trông khá sáng và sắc nét, với màu sắc bão hòa. Oppo cho biết Reno 10x zoom có thể hiển thị toàn bộ gam màu DCI-P3. Ngoài ra còn có một cảm biến vân tay trong màn hình để xác thực.
Điện thoại hỗ trợ Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 5, NFC, GPS chế độ kép, 4G VoLTE và khe cắm thẻ SIM lai.
Máy sử dụng giao diện ColorOS độc quyền của Oppo chứa khay ứng dụng theo mặc định, nhưng người dùng có tùy chọn để có tất cả các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính. Nó không chỉ đi kèm nhiều ứng dụng hữu ích mà còn mang đến các chủ đề giao diện người dùng (UI) có thể tải xuống, các phím điều hướng có thể tùy chỉnh…

Hiệu năng và thời lượng pin

Nhờ tận dụng tối đa không gian hiển thị mặt trước nên màn hình của Reno 10x zoom phù hợp để xem video và chơi game. Nó hiển thị nội dung rực rỡ và góc nhìn tốt, ngay cả khi độ sáng chỉ nửa chừng.
Tai nghe hoạt động như một loa âm thanh nổi thứ hai, cho âm lượng to mặc dù không phong phú hoặc rõ ràng. Oppo bao gồm một tai nghe có dây với đầu nối USB-C trong hộp.
Với chip xử lý cao cấp hoàn toàn mới và RAM lớn, máy có thể hoạt động với hiệu suất hằng ngày khá hoàn hảo. Hai thứ khiến người dùng hơi cảm thấy chưa như kỳ vọng để sử dụng là cảm biến vân tay trong màn hình cũng như camera trước bật lên.
Bộ sạc nhanh 20W VOOC 3.0 của Oppo có thể nạp pin từ 0 đến 15% trong khoảng 10 phút, và mức sạc lên 63% trong 40 phút. Một lần sạc đầy mất khoảng 1 giờ 20 phút.

Máy ảnh

Ở mặt sau là hệ thống 3 camera sắp xếp thành một dải thẳng đứng và không có phần lồi camera. Đó là sự kết hợp của camera tele 13 MP f/3.0, camera tiêu chuẩn 48 MP f/1.7 và camera góc rộng 8 MP f/2.2. Cả 2 camera tiêu chuẩn và tele đều có chức năng chống rung quang học.
Hệ thống 3 camera ở mặt sau, bao gồm camera zoom đến 10x Ảnh: Techradar
Máy ảnh chính Sony IMX586 48 megapixel sẽ là điểm nhấn lớn và được sử dụng trong hầu hết các tình huống. Nhờ sự linh hoạt của các camera phụ nên các bức ảnh chụp từ Oppo Reno 10x zoom khá tốt, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.
Điểm thú vị ở camera trên Reno 10x zoom chính là khả năng zoom đến 10 lần mà chất lượng vẫn tốt và chi tiết. Điện thoại vẫn sử dụng zoom quang đầy đủ ngay cả vào ban đêm, nhưng nó dùng khẩu độ f/3.0 nên chi tiết những thứ trong ảnh chưa thực sự nhiều. Thậm chí người dùng có thể sử dụng zoom kỹ thuật số 60x, tuy không có chất lượng tốt nhất nhưng thỉnh thoảng nó cũng có thể hữu ích.
Hiệu suất chụp vào ban đêm cũng khá tốt. Độ nhiễu nằm trong tầm kiểm soát nhưng đôi khi có những bức ảnh mờ vì phơi sáng lâu quá mức cần thiết. Vì vậy, trong chế độ chụp đêm mà người dùng zoom lên quá cao có cần phải canh chỉnh máy kỹ hơn, để tạo ra chất lượng ảnh tốt.
“Vây cá mập” chứa cả đèn flash LED ở mặt sau Ảnh: Techradar
Camera selfie 16 MP f/2.0 phía trước được đặt trong hệ thống bật lên dạng vây cá mập, với 0,8 giây cho thời gian bật lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.