Oppo nghiên cứu thiết kế camera smartphone độc đáo

Thành Luân
Thành Luân
06/12/2020 17:15 GMT+7

Một bằng sáng chế vừa được phát hiện bởi 91Mobiles cho thấy Oppo đang xem xét phát triển một mô-đun máy ảnh trên smartphone khá đặc biệt.

Theo PhoneArena, tài liệu cho thấy một chiếc điện thoại có mô-đun máy ảnh có thể tháo rời với hai cảm biến và các tùy chọn kết nối như USB-C, Wi-Fi và Bluetooth. Để chụp ảnh selfie, người dùng cần gắn thiết bị vào mặt trước của máy.
Hiện chưa có thông tin về việc liệu Oppo có ý định tiếp tục với ý tưởng này hay không. Hiện tại, camera dưới màn hình có nhiều thách thức cần vượt qua và các phiên bản thương mại đầu tiên cho thấy nó không thể cung cấp kết quả giống như camera selfie thông thường.
Một mô-đun di động có thể giải quyết vấn đề đó trong thời gian tạm thời. Thiết kế mô-đun cũng có thể giúp người dùng chỉ nâng cấp máy ảnh thay vì toàn bộ điện thoại như hiện nay.
Dĩ nhiên cũng không nên mong đợi quá nhiều vì các công ty như LG hay Motorola đều đã không thành công khi thử vận may với điện thoại mô-đun. Bản thân Google đã từ bỏ khi thương mại hóa ý tưởng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.