Oppo nâng tầm AI bằng mạng 6G vào năm 2035

Thành Luân
Thành Luân
14/07/2021 13:10 GMT+7

5G hiện là mạng không dây hiện đại nhất thế giới nhưng một số công ty đang nhìn xa hơn về mạng 6G của tương lai, với Oppo là một trong số những cái tên đáng chú ý.

Công ty cho rằng kiến trúc mạng 6G sẽ “định hình lại cách mọi người tương tác với AI (trí tuệ nhân tạo)” và sẽ trở thành một công nghệ thực sự phục vụ công chúng có thể được sử dụng bởi tất cả mọi người”.
Một ví dụ được đưa ra trong báo cáo là các phương tiện tự hành - vốn là tiêu điểm trong công nghệ tương lai. 6G sẽ có thể chỉ định thuật toán AI thích hợp nhất và giao tiếp tối ưu dựa trên vị trí của các đối tượng trong môi trường vật lý như thời tiết, người đi bộ… Các phương tiện sẽ dạy lẫn nhau và tự cho phép mình mang lại hành trình an toàn và thoải mái nhất cho hành khách.
Giám đốc khoa học tại Oppo Henry Tang tiết lộ quá trình tiêu chuẩn hóa 6G sẽ bắt đầu vào năm 2025 và người dùng nên mong đợi việc triển khai thương mại vào khoảng năm 2035. Ông kỳ vọng AI sẽ được nâng tầm, cho phép nó có thể giao tiếp dễ dàng hơn và làm việc cùng nhau để tạo ra một môi trường phục vụ nhu cầu không chỉ của con người mà còn của tất cả các hình thức thông minh.

Oppo hy vọng 6G sẽ mở ra cuộc sống lý tưởng hơn

Ảnh: OPPO

Ngoài ra, Oppo cũng tiết lộ đã thành lập một nhóm nghiên cứu trước để tiến hành các yêu cầu về dịch vụ và công nghệ 6G, các công nghệ chính và tính năng hệ thống.

Công nghệ 6G mở đường cho con người dịch chuyển ảo

Vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt khi chúng ta còn đang sống trong một thế giới mà kết nối 3G phổ biến ở nhiều nơi, chưa thể chuyển sang LTE. Việc các công ty nhìn về phía trước và lập kế hoạch cho phát triển mạng 6G của tương lai là xu hướng tất yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.