Oppo hợp tác với Ericsson để phát triển công nghệ 5G

23/09/2021 08:07 GMT+7

Oppo đang hợp tác với hãng viễn thông khổng lồ Thụy Điển Ericsson để theo đuổi tiến bộ về công nghệ 5G, với mục tiêu lấp đầy khoảng trống mà đối thủ Huawei Technologies để lại trong ngành di động.

Theo South China Morning Post, hãng điện tử tiêu dùng Trung Quốc Oppo mới đây công bố một mô tả về phòng thí nghiệm truyền thông được nâng cấp ở Thâm Quyến, nơi sẽ tiến hành các hoạt động nghiên cứu và phát triển 5G, bao gồm cập nhật giao thức phần mềm, điều chỉnh khu vực và thử nghiệm cho những dòng điện thoại thông minh mới.
Theo ông Chris Shu, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc chiến lược và hợp tác sản phẩm của Oppo, công ty sẽ dựa vào khả năng phần mềm của riêng mình để thúc đẩy phát triển mới trong công nghệ di động 5G, mặc dù một số thiết bị của phòng thí nghiệm có nguồn gốc từ nước ngoài.
Phòng thí nghiệm 5G của nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai Trung Quốc đánh dấu bước chuyển mình cao nhất, nhằm định vị Oppo như một thế lực mới ở Thâm Quyến, nơi được ví như Thung lũng Silicon của Trung Quốc và cũng là quê hương của Huawei. Được biết, Oppo đang xây dựng trụ sở mới có 42 tầng với chiều cao 200 mét tại thành phố này. Khu phức hợp mới dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Mặc dù Vivo, Oppo và Xiaomi hiện đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh Android lớn nhất Trung Quốc, nhưng nỗ lực kết hợp của cả ba cho đến nay vẫn chưa đủ để cung cấp khả năng tăng trưởng về số lượng sản phẩm ở thị trường đại lục, sau khi Huawei bị tụt lại phía sau. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu công nghệ Canalys, lượng xuất xưởng điện thoại thông minh tại Trung Quốc giảm xuống còn 74,9 triệu chiếc trong quý 2/2021, so với 90,7 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài Trung Quốc, thị trường hoạt động hàng đầu khác của Oppo trong năm qua bao gồm châu Âu, nơi các lô hàng điện thoại thông minh của công ty tăng 177% so với năm 2019, và Ấn Độ với mức tăng 115%. Ông Shu cho biết công ty đã đẩy mạnh hoạt động ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu về điện thoại thông minh 5G. Oppo đang làm việc với các nhà khai thác mạng di động 5G lớn, bao gồm Vodafone, Orange, Telefónica và Deutsche Telekom, để bán những chiếc điện thoại thông minh mới nhất của mình.
Năm ngoái, Oppo ra mắt phòng thí nghiệm 5G nước ngoài đầu tiên ở Ấn Độ khi quốc gia Nam Á chuẩn bị triển khai cơ sở hạ tầng di động 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.