Oppo giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình thế hệ mới

Thành Luân
Thành Luân
05/08/2021 11:07 GMT+7

Oppo vừa tiết lộ công nghệ camera dưới màn hình (USC) thế hệ thứ ba mà theo công ty, nó sẽ giải quyết tất cả sai sót gắn liền với công nghệ này trước đây.

Theo SlashGear, khi ZTE vừa giới thiệu công nghệ camera trên màn hình (UDC) thế hệ thứ hai của mình trong ZTE Axon 30 5G, có hai vấn đề chính mà việc triển khai UDC cần giải quyết trước khi chúng có thể được coi là thành công. Màn hình ngay phía trên máy ảnh cần vẫn có chất lượng tương đương với phần còn lại, nhưng đồng thời cần cho đủ ánh sáng đi qua mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. ZTE Axon 20 5G năm ngoái đã cố gắng đạt cả hai điểm, nhưng cả hai đều thất bại.
Oppo cho biết USC thế hệ thứ ba của họ đủ giải quyết những vấn đề đó. Để khắc phục sự cố về mật độ điểm ảnh trên màn hình, Oppo đã chọn sử dụng các điểm ảnh nhỏ hơn thay vì giảm số lượng điểm ảnh phía trên máy ảnh. Điều này có nghĩa là vẫn có cùng một số điểm ảnh để đạt được mật độ điểm ảnh 400 ppi nhằm tạo ảo giác về một màn hình thống nhất trong khi vẫn cho đủ ánh sáng đi qua.
Công ty Trung Quốc cho biết họ đã sử dụng một mạch pixel mới với tỷ lệ pixel 1:1 để kiểm soát màn hình chính xác hơn, trong khi hệ thống dây điện trong suốt và quy trình sản xuất mới giảm 50% độ rộng dây. Tất nhiên, công ty cũng phát triển các thuật toán hình ảnh hỗ trợ AI để giảm các tác dụng phụ của máy ảnh dưới màn hình, như mờ hoặc chói.
Để chứng minh các cải tiến của mình, Oppo đã giới thiệu một nguyên mẫu sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào smartphone mới mang USC của Oppo mới được tiết lộ nhưng hy vọng công ty sẽ ra mắt chiếc điện thoại cao cấp trang bị công nghệ này ngay trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.