Oppo chia sẻ ý tưởng về mẫu smartphone 'biến hình' linh hoạt

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2020 08:11 GMT+7

Oppo vừa giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới "slide phone" (điện thoại trượt) và "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) mà hãng đã cùng với nendo - studio thiết kế công nghiệp hàng đầu Nhật Bản, thực hiện.

Theo đó, ý tưởng "slide phone" bắt nguồn từ nghiên cứu của Oppo và nendo về hành vi sử dụng smartphone của người dùng.
Người dùng có xu hướng ngày càng tận dụng tối đa smartphone để tương tác với thế giới xung quanh mình. Để hỗ trợ nhiều chức năng hơn, điện thoại thông minh được thiết kế với kích thước tăng dần, khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn và bất tiện. Xu hướng điện thoại ngày càng lớn dần trở thành mối lo ngại của người dùng hiện nay.
Với khám phá này, khái niệm "slide phone" được thiết kế với ba màn hình có thể gập lại cùng hướng tại phần bản lề. Bằng cách này, người dùng có thể linh hoạt trong việc thay đổi kích thước điện thoại cho phù hợp với từng tình huống. Hơn nữa, bút cảm ứng được lắp vào điện thoại cho phép người dùng nâng cao năng suất khi sử dụng điện thoại cho công việc hoặc các tác vụ phức tạp hơn.

Thiết kế “slide-phone” có thể được gấp thành nhiều kích thước khác nhau

Ảnh: Oppo

Một ý tưởng thiết kế khác từ Oppo và nendo, "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc), là một hệ sinh thái các thiết bị xoay quanh một chiếc tai nghe không dây (TWS) bao gồm đồng hồ thông minh, loa AI, bộ sạc di động và bộ sạc không dây.
Tất cả thiết bị đều được thiết kế đồng bộ, áp dụng thiết kế thanh lịch và tinh giản phù hợp với gu thẩm mỹ của người dùng hiện đại. Khi đặt tai nghe không dây (TWS) và hộp sạc di động lên loa AI, âm thanh sẽ chuyển từ tai nghe sang loa một cách liền mạch mượt mà.

Ý tưởng thiết kế “music link”

Ảnh: Oppo

Thiết kế đồng bộ giữa các thiết bị, chú trọng tính di động và tiện lợi, phản ánh triết lý thiết kế của Oppo, với xu hướng tích hợp công nghệ và lấy con người làm trọng tâm cho những đổi mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.