Oppo APAC ra mắt trung tâm chiến lược đặt tại Malaysia

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2019 20:51 GMT+7

Oppo vừa tổ chức buổi ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Kuala Lumpur (Malaysia) trong ngày 16.12, với chủ đề “Cùng nhau kết nối ngày mai” (Connecting Tomorrow, Together).

Tại sự kiện, Oppo tiết lộ chiến lược kinh doanh mới về 5G cho các đối tác trong ngành ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và công bố thành lập Trung tâm APAC nằm ngay trung tâm của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Ngoài ra, Oppo cũng thông báo sự hợp tác với 15 nhà mạng mới ở thị trường APAC trong dự án “5G Landing Project". Hơn 300 nhà mạng, đối tác và các đơn vị truyền thông trong khu vực APAC đã tham dự hội nghị và trải nghiệm một số sản phẩm và công nghệ mới nhất, bao gồm tai nghe không dây (True Wireless Enco Free), thiết bị 5G CPE T1, các thiết bị gaming đám mây, kính thực tế ảo AR và điện thoại với camera ẩn dưới màn hình…
Theo công ty nghiên cứu thị trường GfK, khu vực APAC chiếm đến 50% doanh số smartphone trong năm 2019 và sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng này nhờ các lợi thế về khu vực và con người. Kỷ nguyên 5G sắp tới dự kiến sẽ tạo ra 170 triệu đơn hàng ở thị trường smarpthone toàn cầu. Với việc thương mại hóa 5G ở nhiều thị trường trong khu vực APAC vào năm 2020, sẽ có nhiều cơ hội để phát triển chưa từng có trong khu vực. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng công nghệ (bao gồm công nghệ IoT...) trong thị trường đầy tiềm năng APAC cũng sẽ dẫn đầu thế giới trong năm 2020, đạt 5%.
Alen Wu, Phó chủ tịch và Chủ tịch bộ phận Kinh doanh toàn cầu của Oppo nhận xét: “Oppo đã vượt lên khỏi tầm vóc không chỉ là nhà sản xuất smartphone. Trên thực tế, smartphone chỉ đơn giản là một công cụ để Oppo truyền tải những dịch vụ công nghệ khác nhau. Oppo sẽ tiếp tục cải thiện những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và dịch vụ, cũng như mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực IoT".
Là một phần quan trọng trong hệ thống hỗ trợ toàn cầu của Oppo, hãng sẽ đem lại nhiều hoạt động đa dạng hơn nữa tại Trung tâm kết nối APAC, liên tục đẩy mạnh khả năng vận hành với sự hỗ trợ của hàng loạt đơn vị phía sau, như tuyển dụng nội địa, xây dựng các kênh quản lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa sản phẩm, kết hợp cùng các nhãn hàng và quảng cáo cùng nhau.

Oppo hứa hẹn đẩy mạnh công nghệ 5G tại Việt Nam

Trong chiến lược của Oppo APAC tương lai, Việt Nam cũng là thị trường góp phần không nhỏ, đóng góp vào sự thành công chung của thị trường APAC.

Mạng 5G đạt tốc độ siêu tốc tại buổi thử nghiệm ở Malaysia

Ảnh: T.Luân

Kể từ khi tuyên bố theo đuổi 5G, Oppo không ngừng hợp tác với các tập đoàn công nghệ và nhà mạng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam để khai phá và ứng dụng công nghệ này lên smartphone của mình. Cụ thể ở thị trường Việt Nam, vào tháng 5.2019, Oppo Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công mạng 5G đầu tiên trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson.

Với tương lai phát triển mạng 5G tại Việt Nam, Oppo hứa hẹn sẽ thương mại hóa smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.