Oppo A91 vừa ra mắt có điểm gì mới?

Thành Luân
Thành Luân
14/03/2020 14:02 GMT+7

Sở hữu chip 8 lõi, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB, Oppo A91 là một trong những chiếc smartphone tầm trung đang gây chú ý khi vừa tung ra thị trường.

Thiết kế và màn hình

Oppo A91 dù là sản phẩm tầm trung nhưng sử dụng tấm nền AMOLED 6,4 inch độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel cho tỷ lệ khung hình 20:9 cùng mật độ điểm ảnh 403 ppi đủ mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.
Nhờ viền mỏng ở hai bên giúp tỷ lệ hiển thị của màn hình so với thân máy xấp xỉ 90% và kích thước tổng thể của máy không quá lớn.
Bên dưới màn hình 6,4 inch của điện thoại là cảm biến vân tay thế hệ thứ ba mà Oppo đã tuyên bố sẽ cung cấp tốc độ phản hồi cực nhanh, chỉ 0,32 giây. Qua thử nghiệm, việc mở khóa màn hình khá nhanh nhưng vị trí của cảm biến này hơi sâu xuống cạnh dưới nên khá bất tiện cho những người có ngón tay dài.

Máy quét vân tay dưới màn hình cho tốc độ quét nhanh

Ảnh: Oppo

Ở phía dưới máy trang bị các cổng USB-C, loa dạng lưới tản nhiệt và cả jack cắm tai nghe để người dùng tận dụng những chiếc tai nghe 3,5 mm truyền thống dễ dàng. Các nút âm lượng được đặt ở cạnh trái và nút nguồn đặt ở cạnh phải giúp tránh những tình huống ấn nhầm trong quá trình sử dụng.

Phần cứng và phần mềm

Oppo A91 được trang bị chip 8 lõi MediaTek Helio P70 cùng với RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm 256 GB. Với một sản phẩm ở phân khúc dưới 7 triệu đồng, cấu hình này được đánh giá là khá tốt, đặc biệt mức RAM cao mang đến khả năng đa nhiệm tốt hơn.
Các game thủ có thể tận dụng sức mạnh đến từ GPU MP3 Mali-G72 đáp ứng các game yêu cầu sức mạnh đồ họa tốt. Đặc biệt, người dùng được trang bị tính năng Gaming Boost 2.0 giúp nâng cao trải nghiệm chơi game lên rất nhiều, cho phép chơi các tựa game như PUBG Mobile mượt mà.

Tính năng sạc nhanh VOOC 3.0 cho phép máy sạc pin cực nhanh

Ảnh: T.Luân

Thỏi pin dung lượng 4.025 mAh cho phép người dùng thực hiện sạc nhanh với công nghệ VOOC 3.0 khi sạc từ 0 đến 50% chỉ trong 30 phút với bộ sạc 20W đi kèm. Điều này giúp mọi người không phải mất quá nhiều thời gian để nạp đầy pin cho thiết bị khi cần di chuyển.
Bên cạnh đó, các tùy chọn kết nối như 4G với VoLTE, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth, GPS, USB-C… đủ để người dùng thực hiện các nhiệm vụ hằng ngày. Mức giá dưới 7 triệu đồng khiến Oppo A91 không thể đi kèm khả năng 5G, vốn kéo theo giá thành sản phẩm đắt hơn dẫn đến khó cạnh tranh.
Oppo A91 vận hành trên nền tảng hệ điều hành Android 9 Pie kết hợp giao diện người dùng ColorOS 6.1.

Công nghệ chụp ảnh

Điểm nổi bật ở mặt sau của Oppo A91 chính là cụm 4 camera được đặt thẳng đứng với dòng “Designed for A-Series”, bao gồm cảm biến chính 48 MP, cảm biến siêu rộng 8 MP, cảm biến macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP.

Hệ thống máy ảnh với 4 camera sau đáp ứng nhiều yêu cầu chụp ảnh

Ảnh: T.Luân

Nhờ sức mạnh từ chip MediaTek Helio P70 đi kèm RAM 8 GB nên việc xử lý ảnh chụp từ camera chính 48 MP của sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, tránh hiện tượng giật hoặc trễ khi thực hiện chụp ảnh và đặc biệt là quay video.
Thử nghiệm cho thấy Oppo A91 chỉ mất chưa đến 2 giây để chụp và xử lý hình ảnh 48 MP cùng một lúc, nhờ vậy người dùng có thể chụp ảnh 48 MP bất cứ lúc nào mà không phải lo lắng rằng máy ảnh sẽ mất nhiều thời gian để bỏ lỡ một số khoảnh khắc thú vị. Khi cần chụp ảnh góc rộng, camera 8 MP với góc rộng 119 độ sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong việc nắm bắt các đối tượng trước ống kính.
Đối với nhu cầu chụp ảnh selfie, camera 16 MP ở mặt trước đặt trong rãnh hình giọt nước nhận sự hỗ trợ của phần mềm làm đẹp dựa trên AI từ Oppo cho phép xuất ra những bức ảnh đẹp mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.