Opera ra mắt trình duyệt đầu tiên cho game thủ

12/06/2019 15:40 GMT+7

Opera sẽ phát hành “trình duyệt trò chơi đầu tiên trên thế giới ”, một phiên bản Opera được tùy biến để thu hút các game thủ và các streamer.

Theo The Verge, trình duyệt Opera GX mới đi kèm với các tính năng chuyên dụng cho phép người dùng giới hạn quyền truy cập của trình duyệt vào các tài nguyên máy tính như CPU (bộ xử lý) và RAM (bộ nhớ). Ý tưởng của trình duyệt này là cung cấp cho game thủ khả năng điều hướng trang web trong khi vẫn dành tài nguyên cho các trò chơi hoặc ứng dụng phát trực tuyến mà game thủ cũng có thể đang chạy vào cùng thời điểm.
Maciej Kocemba, giám đốc sản phẩm Opera GX cho biết, “chạy một trò chơi có thể đòi hỏi rất nhiều tài nguyên trên máy tính của bạn, thậm chí nhiều hơn nữa nếu bạn cũng phát trực tuyến trong khi đang chơi. Trước khi có Opera GX, các game thủ thường tắt trình duyệt để không làm chậm trải nghiệm trò chơi của họ. Và chúng tôi đã đưa ra tính năng GX Control để giúp trò chơi của mọi người chạy trơn tru hơn mà không yêu cầu họ phải rời bỏ trang web".
Ngoài ra, Opera GX có nhiều tính năng dành cho game thủ như tích hợp Twitch, các phím tắt đến các trang web như Discord, Reddit và có sẵn liên kết đến các chương trình nhắn tin Telegram, WhatsApp và Facebook. Opera GX có sẵn tất cả tính năng trong phiên bản trình duyệt trên máy tính để bàn của Opera hiện được hơn 65 triệu người dùng sử dụng như chương trình chặn quảng cáo, VPN tích hợp…
Opera cho biết sự phát triển của trình duyệt sẽ tiến triển theo từng cấp độ. Phiên bản truy cập sớm ban đầu được thiết kế cho các game thủ khó tính, những người cũng sẽ có cơ hội có tiếng nói trong các bản nâng cấp tương lai. Phiên bản hoàn chỉnh cuối cùng dự kiến được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.