Opera Mini là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ chia sẻ tập tin ngoại tuyến

24/09/2019 09:36 GMT+7

Opera đã thông báo rằng trình duyệt Opera Mini tiết kiệm dữ liệu của hãng đã bắt đầu hỗ trợ chức năng chia sẻ tập tin ngoại tuyến, trở thành trình duyệt đầu tiên hỗ trợ điều đó.

Theo Neowin, những người muốn bảo tồn dữ liệu của họ có thể sử dụng tính năng mới này để chia sẻ ảnh, video và tập tin âm thanh với người khác mà không cần kết nối dữ liệu. Chia sẻ tập tin ngoại tuyến đã phổ biến thông qua các ứng dụng độc lập, nhưng Opera Mini tuyên bố đây là trình duyệt di động đầu tiên cung cấp tính năng này.
Để gửi tập tin theo cách này, người dùng sẽ cần truy cập chức năng chia sẻ tập tin trong cài đặt trình duyệt, từ đó họ có thể chọn gửi hoặc nhận tập tin từ thiết bị của người khác. Để thiết lập kết nối giữa hai thiết bị, Opera Mini sẽ tạo mã QR có thể được quét bởi thiết bị nhận để thiết lập kết nối.
Giải thích về cách kết nối được thiết lập, Andrzej Czarnecki của Opera cho biết Opera Mini tạo kết nối mạng riêng an toàn giữa các thiết bị thông qua kết nối Wi-Fi trực tiếp. Điều này đảm bảo việc chuyển tập tin thành công với tốc độ lớn và nhanh hơn 200 lần so với Bluetooth.
Bên cạnh việc cải thiện tốc độ khi di chuyển tập tin, Opera Mini cũng đã tích hợp chia sẻ tập tin ngoại tuyến trực tiếp vào trình quản lý tải xuống. Điều này giúp người dùng dễ dàng chia sẻ các tập tin họ vừa tải xuống mà không phải điều hướng thủ công qua bộ nhớ lưu trữ của điện thoại. Người dùng có thể tải phiên bản mới về tại địa chỉ Google Pay Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.