Opera đưa video 360 độ lên tai nghe thực tế ảo

22/09/2017 07:30 GMT+7

Opera đã trở thành trình duyệt web đầu tiên hỗ trợ video 360 độ cho tai nghe thực tế ảo (VR), thông qua bản cập nhật mới nhất dành cho các nhà phát triển.

Theo Neowin, công cụ chạy nội dung video VR 360 trên trình duyệt của Opera hoạt động với các kính thực tế ảo hàng đầu như HTC Vive, Oculus Rift và các thiết bị tương thích chuẩn OpenVR khác.
Nếu đang chạy phiên bản mới của Opera dành cho các nhà phát triển, tính năng mới của công cụ phát VR 360 được kích hoạt theo mặc định và tự động phát hiện bất kỳ tai nghe VR nào được kết nối.
Khi xem video, một nút xuất hiện ở đầu bên cạnh cửa sổ phát video của Opera. Nó sẽ được gán nhãn Watch in VR và một cú nhấp chuột vào đó sẽ bắt đầu chế độ VR trên tai nghe. Bởi vì bạn đang sử dụng tai nghe nên không cần phải xoay quanh video bằng chuột và bàn phím mà thay vào đó chỉ cần di chuyển đầu.
Tuy tính năng này rất hay nhưng số lượng nội dung 360 độ trực tuyến vẫn còn khá khan hiếm. May mắn là bạn vẫn có thể xem nội dung 2D. Trong một bài đăng trên blog, Andrzej Czarnecki đến từ Opera cho biết trình phát mới của Opera không chỉ hỗ trợ video 360 độ mà còn bao gồm cả những bức ảnh tiêu chuẩn. Bạn có thể khởi động bất kỳ phim 2D yêu thích nào hoặc video 180 tiêu chuẩn qua tai nghe, tạo ra trải nghiệm rạp chiếu phim tuyệt vời.
Vì là trình phát video 360 độ đầu tiên của Opera nên công ty tuyên bố nó sẽ không hoạt động với các thiết bị thực tế ảo dành cho điện thoại di động như Google Cardboard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.