Ông Trump không tin vào Bitcoin: 'Mỹ chỉ có một đồng tiền và đó là dollar'

12/07/2019 11:59 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có những chia sẻ về tiền điện tử trên mạng xã hội Twitter. Ông cho biết mình không phải là fan của Bitcoin, Libra và các loại tiền ảo nói chung vì giá trị của chúng biến động khó lường.

Trong một loạt tweet vào hôm 11.7, Trump chia sẻ công khai quan điểm của ông về tiền ảo, trong đó nói rằng ông không tin vào Bitcoin và cả đồng tiền ảo Libra mới ra mắt của Facebook. Ông khuyên Facebook nên dựa vào tỷ giá ngân hàng cũng như sự điều chỉnh của các tổ chức tài chính truyền thống khác.
Qua đó, có vẻ như ông Trump đã đứng về phía đảng Dân chủ của Hạ viện, tổ chức đã chính thức yêu cầu Facebook tạm hoãn kế hoạch phát hành tiền ảo của mình trước khi nghiên cứu kỹ hơn về tính rủi ro của tiền ảo đối với hệ thống tài chính toàn cầu.
Theo TheVerge, Tổng thống Trump cũng không quên lồng ghép tính dân tộc của mình vào các đoạn tweet, rằng ông có niềm tin vào đồng dollar của Mỹ. Ông chia sẻ: “Chúng ta chỉ có một loại tiền thật ở Mỹ và nó là đồng tiền mạnh nhất, đáng tin cậy nhất. Đây là đồng tiền có chỗ đứng ở mọi nơi trên thế giới và nó được gọi là đồng dollar Mỹ”.
Không rõ vì sao ông lại chọn ngày 11.7 để lên tiếng về tiền ảo, bởi trước đó, Nhà Trắng đã dành cả buổi chiều để tổ chức cuộc họp để nghe ông phàn nàn về mạng truyền thông xã hội và yêu cầu sự kiểm duyệt của chính phủ thay vì phụ thuộc vào nền tảng của các công ty công nghệ hiện nay. Có vẻ đã có một số tranh luận về tiền ảo Bitcoin và Libra tại cuộc họp này.

[VIDEO] Facebook lấn sân thanh toán điện tử với Libra, khai thác sức mạnh 2 tỉ người dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.