Ông Satya Nadella đảm nhận thêm chức chủ tịch Microsoft

17/06/2021 21:09 GMT+7

Sau khi đưa Microsoft trở lại vị trí một trong những công ty có giá trị nhất thế giới dưới cương vị Giám đốc điều hành (CEO), ông Satya Nadella đã nhận được sự ủng hộ từ hội đồng quản trị công ty.

Theo Engadget, ông Nadella đã nhận được sự nhất trí từ hội đồng quản trị công ty cho vị trí chủ tịch nhằm thay thế cho chủ tịch trước đó là John Thompson. Ông Thompson trước đây là CEO kiêm chủ tịch Symantec, sau đó được bổ nhiệm làm chủ tịch của Microsoft vào ngày 4.2.2014 để thay thế cựu chủ tịch Bill Gates (từ chức). Đây cũng là thời điểm ông Nadella được bổ nhiệm vai trò CEO Microsoft để thay thế cho Steve Ballmer. Trong khi đó, ông Thompson vẫn sẽ là giám đốc độc lập trong hội đồng quản trị Microsoft.
Trước khi làm CEO Microsoft vào năm 2014, ông Nadella đảm nhận vị trí phó chủ tịch cấp cao mảng R&D của Microsoft Azure cũng như phó chủ tịch bộ phận kinh doanh của hãng. Việc hội đồng quản trị nhất trí bổ nhiệm ông Nadella vào vị trí chủ tịch Microsoft cho thấy ông nhận được sự tin tưởng của các lãnh đạo công ty như thế nào. Đây là lần đầu tiên sau hai thập kỷ Microsoft có chủ tịch cũng là CEO, kể từ khi Bill Gates từ chức CEO vào năm 2000 và sau đó rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft hoàn toàn vào năm 2020.
Dưới sự lãnh đạo của ông Nadella trong cương vị CEO, Microsoft đã gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt khi ông biến Windows không còn là tương lai của công ty mà tập trung vào lĩnh vực đám mây, biến Windows 10 trở thành một “dịch vụ”. Kết hợp sự tăng trưởng đột biến về doanh số PC trong năm 2020 và sự kết thúc hỗ trợ Windows 7, số lượng thiết bị Windows 10 đã tăng lên đáng kể trong năm 2021. Công ty được cho là đang có kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của Windows mang tên Windows 11 vào ngày 24.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.