Ông Donald Trump ra mắt kênh liên lạc với người hâm mộ

06/05/2021 14:27 GMT+7

Fox News đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố một nền tảng mới có tên "From the Desk of Donald J. Trump" (Từ bàn làm việc của Donald J. Trump).

Nền tảng mới được mô tả là "nơi để tự do ngôn luận một cách an toàn", đóng vai trò như kênh thông tin cá nhân của ông Donald Trump, cho phép ông cập nhật những tin tức mới nhất đến với người hâm mộ sau nhiều tháng bị Twitter và Facebook "cấm cửa".
Tại đây, ông Trump có thể tự do đăng tải những bài viết, hình ảnh và video mà không sợ bị kiểm duyệt. Song song đó, người ủng hộ ông có thể chia sẻ nội dung từ nền tảng lên Twitter và Facebook nhưng chưa thể trả lời hay tương tác với bài đăng của cựu Tổng thống Mỹ. 
Một nguồn tin thân cận chia sẻ với Fox News: "Đây chỉ là kênh liên lạc một chiều. Hệ thống này cho phép Trump giao tiếp với những người ủng hộ mình".
Cố vấn Jason Miller cho biết: "Website của Tổng thống Trump là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm những tin tức mới nhất từ văn phòng của ông, nhưng đây không phải nền tảng mạng xã hội mới. Chúng tôi sẽ đưa thêm thông tin trong tương lai gần".

Nội bộ đảng Cộng hòa xào xáo vì tuyên bố mới nhất của ông Trump

Ông Trump đã đăng những bài viết đầu tiên trên nền tảng từ ngày 24.3 và duy trì đều đặn đến thời điểm hiện tại, nội dung chủ yếu là bình luận về tình hình chính trị Mỹ. Hôm 4.5, ông gửi một đoạn video giới thiệu nền tảng, tóm tắt việc ông bị Twitter đình chỉ hoạt động và nhấn mạnh thông điệp tự do ngôn luận giữa "một thời kỳ đầy sự im lặng và những lời nói dối".
Ngày 5.5, ông lên tiếng chỉ trích những gì Facebook, Twitter, Google đã làm "là một sự hổ thẹn đối với đất nước chúng ta" và tuyên bố những công ty truyền thông xã hội sẽ phải trả giá. 
Trang web "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump" được Campaign Nucleus hậu thuẫn, đây là "một hệ sinh thái kỹ thuật số được tạo ra để quản lý hiệu quả các tổ chức và các chiến dịch chính trị", do Brad Parscale - cựu quản lý chiến dịch của ông Trump thành lập.
Kênh liên lạc mới của cựu Tổng thống Mỹ ra mắt chỉ một ngày trước khi Ban giám sát Facebook thông báo quyết định có nên chặn ông Trump vĩnh viễn trên Instagram và Facebook hay không. Trong khi đó, người phát ngôn của Twitter khẳng định với Fox News rằng ông Trump sẽ bị đình chỉ trên nền tảng vô thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.