Ông Donald Trump muốn Apple xây thêm nhà máy tại Mỹ để giảm thuế

10/09/2018 09:07 GMT+7

Nếu Apple muốn có được sự cảm thông của chính phủ Mỹ liên quan đến thuế quan thì hãng phải chịu thực hiện theo điều mà Tổng thống Mỹ Donald Trump gợi ý.

Theo Engadget, trong một diễn biến mới nhất, ông Trump thừa nhận giá sản phẩm Apple có thể tăng nhưng nhấn mạnh rằng sẽ có một giải pháp thoát khỏi điều này, chính là tạo ra các sản phẩm tại Mỹ. Trong tweet, ông Trump viết: “Hãy bắt đầu xây dựng nhà máy mới ngay bây giờ”.
Được biết trước đó, Apple tuyên bố giá bán Apple Watch, HomePod, Mac mini và các phụ kiện khác tại thị trường Mỹ sẽ đắt hơn do chính sách thuế quan mới đối với Trung Quốc.
Vấn đề là việc xây dựng nhà máy mới ở Mỹ không phải là chuyện đơn giản. Nó không chỉ liên quan đến chi phí nhân công mà còn sự linh hoạt của việc tuyển dụng cũng như quyền tiếp cận với các nguồn tài nguyên. Nếu Apple cần đẩy mạnh sản xuất do nhu cầu, các đối tác như Foxconn có thể tuyển dụng hàng ngàn công nhân có trình độ phù hợp trong vòng vài tuần.
Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất linh kiện của Apple cũng được đặt tại Trung Quốc, và như vậy họ sẽ phải gửi các linh kiện xuất khẩu ra bên ngoài. Chính vì vậy, xây dựng nhà máy sản xuất tại Mỹ sẽ khiến Apple phải chấp nhận một sự hy sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.