Ông Donald Trump hối hận vì không cấm Twitter, Facebook từ sớm

10/06/2021 16:15 GMT+7

Ông Donald Trump khen ngợi hành động cấm Twitter của Nigeria và hối tiếc vì mình không làm như vậy khi còn là Tổng thống Mỹ.

Gần đây, Twitter đột ngột xóa tweet của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari sau khi ông đe dọa trừng phạt những người ly khai đã tấn công văn phòng bầu cử và đồn cảnh sát. 
Chính quyền Nigeria lập tức đáp trả bằng cách chặn Twitter vô thời hạn từ ngày 5.6 trở đi. 
Nghe tin chính quyền Nigeria cấm Twitter, ông Donald Trump ngay lập tức tán thưởng hành động này: "Xin chúc mừng Nigeria, đất nước vừa cấm Twitter vì dám chặn lời Tổng thống của họ. Nhiều quốc gia nên cấm Twitter và Facebook vì những nền tảng này không cho phép tự do ngôn luận. Tiếng nói của tất cả cần được lắng nghe".
Dù hoan nghênh động thái của Nigeria, ông Trump lại từng công khai chỉ trích những quốc gia châu Phi như Nigeria là "nơi thối nát", ngay cả khi ông đã từng gặp gỡ Tổng thống Muhammadu Buhari tại Nhà Trắng vào năm 2018.
Ông nói thêm: "Lẽ ra tôi nên làm vậy khi còn là Tổng thống. Nhưng Zuckerberg cứ gọi cho tôi, đến Nhà Trắng dùng bữa tối rồi hết lời ca ngợi tôi. 2024 nhé?".

Facebook, YouTube, Twitter xử trí ra sao khi lãnh đạo thế giới vi phạm quy định đăng bài?

Cựu Tổng thống Mỹ đang ngầm ám chỉ đến sự kiện cuối năm 2019, khi Mark Zuckerberg hẹn ăn tối với ông cùng các thành viên hội đồng quản trị Facebook và doanh nhân Peter Thiel. Đích thân CEO Facebook cũng xác nhận cuộc gặp gỡ này trên kênh CBS và cho biết hai bên chỉ bàn về công việc.
Lần này, ông Trump tiếp tục để ngỏ khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, hoặc có thể ông dự định sẽ biến lời hứa cấm Facebook thành sự thật nếu kế hoạch tái tranh cử thành công.
Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đã cấm các nền tảng mạng xã hội lớn của Mỹ, trong đó phải kể đến Iran, Triều Tiên, Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.