'Ông chủ' Grab tiếp tục đổ tiền vào thị trường Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
27/08/2019 07:05 GMT+7

Chỉ vài tuần sau khi công bố kế hoạch đầu tư 2 tỉ USD vào Indonesia, Grab đang chuẩn bị đầu tư vài trăm triệu USD vào Việt Nam, nơi công ty chứng kiến sự tăng trưởng lớn.

Theo Reuters, khoản đầu tư được đề xuất là ví dụ mới nhất của một thương hiệu hàng đầu khu vực vào Việt Nam. Nó cũng cho thấy sự háo hức của Grab nhằm đưa tiền mặt vào hoạt động sau khi đã huy động được hàng tỉ USD từ giới đầu tư.
Grab và đối thủ Go-Jek (có trụ sở tại Indonesia) đang phát triển từ các nhà cung cấp dịch vụ đi xe chung để trở thành cửa hàng một cửa cho các dịch vụ đa dạng như thanh toán, giao đồ ăn, hậu cần và đặt phòng khách sạn ở Đông Nam Á.
Ứng dụng của Grab xuất hiện trên hơn 160 triệu thiết bị di động tại 8 quốc gia, trong đó người dùng trung lưu và tiêu dùng trẻ tuổi ở Việt Nam đang sử dụng ứng dụng để truy cập các dịch vụ từ Grab. Việt Nam đứng thứ ba hoặc thứ tư trong số các thị trường hàng đầu của Grab.
Vào năm 2018, Grab đã hợp tác với Moca để ra mắt ví kỹ thuật số. Grab đã thành lập một liên doanh với Credit Saison, một công ty thẻ tín dụng Nhật Bản, vào năm ngoái để cung cấp các khoản vay và phân tích tín dụng cho người tiêu dùngdoanh nhân trên khắp Đông Nam Á.
Báo cáo từ công ty phân tích và dữ liệu thị trường App Annie cho biết Grab là ứng dụng gọi xe được tải xuống nhiều nhất từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay. Trong hoạt động kinh doanh xe chung, công ty có lãi ở một số thị trường, tuy nhiên chủ tịch Ming Maa cho biết Grab không có kế hoạch cụ thể cho IPO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.