OneWeb và SatixFy mang Wi-Fi vệ tinh lên máy bay

21/03/2021 11:14 GMT+7

Hãng vệ tinh OneWeb, được chính phủ Anh mua lại vào tháng 7 năm ngoái, đang làm việc với hãng ăng-ten đa tia SatixFy để phát triển công nghệ thiết bị đầu cuối Kết nối trong chuyến bay (IFC) mới.

Theo Neowin, về cơ bản nó sẽ sử dụng chòm sao vệ tinh của OneWeb nhằm cung cấp tốc độ tương đương băng thông rộng trên máy bay. OneWeb cho biết thiết bị đầu cuối IFC mới sẽ hoạt động trên chòm sao của OneWeb cũng như trên các mạng vệ tinh địa tĩnh (GEO). Để giúp đưa các thiết bị đầu cuối của IFC đến thị trường hàng không thương mại, SatixFy đã thành lập một liên doanh với Singapore Technology Engineering Ltd, được biết đến với tên gọi JetTalk.
Đại diện OneWeb cho biết: “OneWeb đang tạo ra các giải pháp IFC giúp gia tăng đáng kể trải nghiệm đi lại của toàn bộ hành khách. Thỏa thuận này với SatixFy thể hiện một cột mốc quan trọng đối với OneWeb Aviation khi chúng tôi vạch ra con đường thúc đẩy kết nối trên máy bay, trên toàn cầu, trên các máy bay thương mại và máy bay phản lực, lớn và nhỏ của công ty”.
Cũng theo Cơ quan Vũ trụ châu Âu, cơ quan đã đóng góp vào việc triển khai thiết bị đầu cuối của SatixFy, OneWeb hiện vận hành 110 vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp (LEO), nhưng trong tương lai họ có kế hoạch mở rộng lên khoảng 650 vệ tinh. Các thiết bị đầu cuối sẽ sử dụng ăng-ten đa tia được điều khiển điện tử (ESMA), công nghệ cho phép chúng hoạt động cùng lúc giữa một số vệ tinh khác nhau.
Vẫn chưa có thông tin về thời điểm các sản phẩm thương mại cuối cùng sẽ được đưa vào máy bay nhưng công việc phát triển công nghệ và thương mại hóa nó đang được tiến hành tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.