OnePlus tiết lộ tính năng Optimized Charging giúp kéo dài tuổi thọ pin

09/01/2020 09:17 GMT+7

OnePlus vừa tiết lộ một tính năng mới cho các thiết bị tương lai của họ mang tên Optimized Charging, với hứa hẹn có thể kéo dài tuổi thọ pin của chúng.

Theo 9to5Google, hầu hết chúng ta biết rằng, cách thức hoạt động của pin Li-ion trong điện thoại là không giữ pin ở mức sạc cao trong thời gian dài, có nghĩa việc sạc pin qua đêm không phải là ý tưởng tuyệt vời nếu người dùng muốn giữ điện thoại của mình xài trong vài năm. Điều này có nghĩa, nếu muốn vì lợi ích của tuổi thọ điện thoại, người dùng cần thay đổi thói quen sạc pin của họ.
Giờ đây, trong thông báo được đưa ra, OnePlus nói rằng Optimized Charging sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại, có khả năng chỉ sạc điện thoại khoảng 80% dung lượng và duy trì điều đó trong hầu hết các đêm.
Sau đó, dựa trên những gì điện thoại OnePlus có thể đoán được về thói quen của người dùng, Optimized Charging sẽ báo cho pin điện thoại tiếp tục sạc chỉ sau hơn một tiếng rưỡi trước khi người dùng rút phích cắm. Điều này sẽ đảm bảo rằng, ngay cả khi người dùng thức dậy sớm hơn bình thường một chút, điện thoại sẽ ở mức 100% khi họ cần mà không cần phải giữ ổn định ở mức 80% mỗi khi sạc qua đêm. Ngoài ra, nếu người dùng cần cần sạc đầy ngay lập tức, họ có thể dễ dàng tắt giới hạn bằng một cú nhấn thông báo.
Optimized Charging sẽ sớm có sẵn từ ứng dụng Settings, nhưng OnePlus chưa thông báo rằng những thiết bị nào hiện tại có thể nhận được bản cập nhật tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.