OnePlus sáp nhập với Oppo

Thành Luân
Thành Luân
17/06/2021 14:36 GMT+7

Năm tháng sau khi OnePlus và Oppo quyết định hợp nhất các nhóm R&D của họ, hai công ty giờ đây thông báo OnePlus sẽ “tích hợp sâu hơn” với Oppo. Nói cách khác, hai công ty đang sáp nhập.

Theo PhoneArena, dựa vào các điều khoản của mối quan hệ đối tác sâu sắc hơn, hai thương hiệu smartphone này sẽ chia sẻ đội ngũ và nguồn lực, điều mà trước đó họ thực hiện một cách kín đáo khi OnePlus là một công ty hoạt động độc lập.
Trong một tuyên bố của mình, OnePlus cho biết việc sáp nhập mới được công bố có nghĩa là công ty sẽ có nhiều nguồn lực hơn trong tầm tay để tạo ra các sản phẩm tốt hơn đối với người dùng. Động thái này cũng sẽ cho phép công ty đảm bảo sự “hiệu quả hơn, chẳng hạn như mang lại các bản cập nhật phần mềm nhanh và ổn định hơn” cho smartphone của mình.
OnePlus được cho là đã âm thầm làm việc với Oppo trong nhiều năm và bước mới nhất này dường như nghiêng về khía cạnh công khai hơn về sự chia sẻ tài nguyên, vì vậy sẽ không có nhiều thay đổi từ góc độ người tiêu dùng, ít nhất ở thời điểm hiện tại.
Vẫn chưa có thông tin rõ ràng về các kế hoạch của các công ty. OnePlus và Oppo hiện vận hành các nhóm phần mềm độc lập, vì vậy nhiều dấu hỏi đặt ra về mối liên kết mới sẽ giải quyết vấn đề này ra sao.
Ngoài ra, sáp nhập OnePlus và Oppo cũng có thể dẫn đến việc các điện thoại OnePlus có thể hướng đến mức giá rẻ hơn nữa. OnePlus cũng vừa cho ra mắt mẫu OnePlus Nord N200 5G - chiếc điện thoại 5G rẻ nhất của hãng hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.