OnePlus gia nhập thị trường Việt Nam, đẩy lùi hàng xách tay

Thành Luân
Thành Luân
25/10/2020 07:00 GMT+7

Sau mẫu máy OnePlus 8 Pro 5G, thương hiệu smartphone OnePlus đã có những động thái "cam kết" vào thị trường Việt Nam mạnh mẽ hơn, với mong muốn đẩy lùi hàng xách tay.

Trước đây, khi người dùng muốn mua các mẫu smartphone OnePlus chỉ có lựa chọn duy nhất là tìm mua hàng xách tay. Theo chia sẻ của anh Huy (quản lý một cửa hàng bán điện thoại tại Q.10, TP.HCM), OnePlus là dòng sản phẩm smartphone Android trang bị cấu hình mạnh, nhưng được bán ra với giá rẻ nên có nhiều người dùng tìm mua.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều cửa hàng điện thoại cho biết đang lo ngại Nghị định 98/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15.10. Theo Nghị định này, các hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và các cá nhân kinh doanh hàng nhập lậu sẽ phải chịu mức phạt 500.000 đến 50 triệu đồng, tùy theo giá trị của từng loại hàng. Hành vi này sẽ bị phạt gấp đôi đối với các tổ chức vi phạm. Điều này dẫn đến nhiều cửa hàng đang "lo ngại" trữ hàng xách tay có thể bị phạt.
Hiện tại OnePlus đã bắt đầu có những động thái muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam, bằng cách hợp tác với hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động (TGDĐ) để bán các dòng smartphone của hãng như OnePlus 8 Pro 5G và mới nhất là chiếc OnePlus 8T 5G.
Về phía OnePlus, đơn vị này cũng cho biết việc mua hàng xách tay tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp phải hàng dựng, hàng kém chất lượng, có khả năng hư hại cao hơn, nếu máy gặp vấn đề thì việc bảo hành đổi trả còn khó khăn hơn nhiều.
Ngoài ra, điện thoại xách tay luôn được cài sẵn các ứng dụng riêng cho từng nước được bán và các ứng dụng này khó gỡ bỏ. Chúng có thể sẽ chạy ngầm và tiêu tốn thêm pin.
Đối với mẫu máy OnePlus 8T 5G xách tay, nếu người dùng muốn sử dụng tiếng Việt thì buộc phải chạy phần mềm và cài đặt các ứng dụng khác. Điều này sẽ tăng nguy cơ dính các ứng dụng có mã độc và làm chậm máy. Chính vì vậy, chọn OnePlus 8T 5G chính hãng không chỉ giúp người dùng yên tâm về mặt phần cứng mà còn cả phần mềm.

OnePlus 8T 5G là mẫu smartphone cao cấp mới nhất vừa gia nhập thị trường Việt Nam theo dạng hàng chính hãng

Ảnh: T.Luân

Tại thị trường Việt Nam, OnePlus 8T 5G chính hãng sẽ có cấu hình Snapdragon 865 cùng 12 GB RAM/256 GB ROM. Nếu lựa chọn hàng xách tay, bộ nhớ RAM sẽ có 2 tùy chọn 8 GB hoặc 12 GB theo dạng ngẫu nhiên.
Về phía TGDĐ, đơn vị này cho biết sự hợp tác sẽ giúp người dùng nâng cao được những lợi ích của việc mua hàng chính hãng so với hàng xách tay, đó chính là nâng tầm sự trải nghiệm của người dùng và hoàn toàn an tâm được khâu bảo hành sản phẩm nếu có sự cố xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.