OneDrive giảm dung lượng miễn phí từ ngày 27.7

23/04/2016 13:24 GMT+7

Microsoft vừa đưa ra thông báo chính thức về việc cắt giảm gói lưu trữ miễn phí trên dịch vụ OneDrive của hãng từ 15 GB xuống còn 5 GB, sẽ được áp dụng vào ngày 27.7 tới.

Microsoft vừa đưa ra thông báo chính thức về việc cắt giảm gói lưu trữ miễn phí trên dịch vụ OneDrive của hãng từ 15 GB xuống còn 5 GB, sẽ được áp dụng vào ngày 27.7 tới.

OneDrive - dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft sẽ chỉ miễn phí 5 GB lưu trữ vào ngày 27.7 tới - Ảnh: chụp màn hìnhOneDrive - dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft sẽ chỉ miễn phí 5 GB lưu trữ vào ngày 27.7 tới - Ảnh: chụp màn hình
Theo Neowin, thông báo của Microsoft được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi công ty cho biết cắt bỏ kế hoạch lưu trữ không giới hạn cho thuê bao Office 365 do một số người có hành vi “lạm dụng” không gian này để phục vụ nhu cầu sao lưu dữ liệu cá nhân.

Việc Microsoft cắt giảm gói dung lượng miễn phí cũng đã khiến nhiều người dùng dịch vụ OneDrive cảm thấy sốc. Tuy nhiên, Microsoft cho biết hãng vẫn sẽ áp dụng chính sách này và gửi lời xin lỗi đến người dùng.

Cụ thể, dung lượng lưu trữ miễn phí trên OneDrive sẽ giảm từ 15 GB xuống còn 5 GB đối với tất cả người sử dụng hiện tại và đăng ký mới. Chính sách tặng 15 GB cho phần camera roll (lưu trữ ảnh) cũng sẽ được hãng tạm dừng.

Đối với những người có nhu cầu cần nhiều hơn 5 GB lưu trữ, người dùng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft để mở rộng không gian lưu trữ, tất nhiên khi này người dùng sẽ phải sử dụng các gói cước đóng tiền.

Hiện tại, Microsoft đã gửi email xin lỗi khách hàng vì những bất tiện từ thay đổi trên đồng thời không quên giải thích việc họ phải làm như vậy để duy trì sự hoạt động ổn định của OneDrive trong tương lai. Tuy nhiên, chính sách mới này của Microsoft đã khiến rất nhiều người dùng miễn phí cảm thấy không vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.