OneDrive cho iOS thêm nhiều tính năng, cải tiến thiết kế

Thành Luân
Thành Luân
19/07/2019 15:57 GMT+7

Microsoft vừa công bố thiết kế mới cho các ứng dụng di động OneDrive, nhưng chỉ áp dụng cho phiên bản chạy trên iOS.

Theo Neowin, Microsoft nói rằng thiết kế được làm mới phù hợp với phần còn lại của bộ ứng dụng Office 365 trên các nền tảng dựa trên hệ thống giao diện Fluent Design mà ứng dụng đã nhận được với các biểu tượng mới và trải nghiệm được tân trang.
Bây giờ, ứng dụng có một tiêu đề mới giống như những gì hiện có trên ứng dụng Outlook, với một hộp tìm kiếm nằm ở giữa. Biểu tượng tổng thể và bảng màu đã được cập nhật để tăng tính dễ sử dụng và cải thiện mức độ dễ đọc cùng độ tương phản. Command sheet và menu được truy cập bằng cách chạm vào nút ba chấm. Nhìn chung, các thay đổi sẽ cải thiện giao diện người dùng và tính nhất quán với các ứng dụng Office khác.
Chế độ xem “Recents” được cải thiện hiển thị các tập tin truy cập gần đây, bao gồm các bản quét được tải lên gần đây và các tập tin PDF đã xem. Bản cập nhật cho OneDrive trên web cũng nhận được tính năng tương tự như một phần của việc làm mới vào năm ngoái, mang đến trải nghiệm quen thuộc với người dùng ứng dụng iOS .
Đối với những người truy cập và chú thích trên các tập tin PDF khi đang di chuyển, trải nghiệm chú thích PDF đã được cải thiện. Các tùy chọn hiện bao gồm thao tác nhanh ở phía dưới đối với bút, tô sáng và tẩy giúp người dùng dễ dàng đánh dấu các tài liệu PDF hơn. Những thay đổi này cũng sẽ được chuyển sang phiên bản ứng dụng Android. Cũng có những cải tiến cho trải nghiệm ghi chú trên tập tin PDF.
Ứng dụng cũng nhận được các bản cập nhật cho tính năng “Signature”, bao gồm vùng chữ ký lớn hơn và làm mịn chữ viết tay. Những cải tiến này cũng sẽ được chuyển sang OneDrive trên thiết bị Android. Ngoài các tính năng này, trình chọn tập tin được hỗ trợ OneDrive trên Outlook cho iOS đã được cập nhật để cung cấp các tùy chọn dễ dàng hơn khi người dùng muốn chèn các liên kết và tập tin OneDrive ngay từ màn hình soạn thảo. Trình chọn tập tin giờ đây cho phép người dùng duyệt qua các tài liệu gần đây, tập tin đính kèm email và hơn thế nữa, đồng thời cho phép người dùng chia sẻ liên kết theo chính sách tổ chức của họ.
Cuối cùng, OneDrive trên iOS cũng được cập nhật trang Settings để giúp quản lý cài đặt cho từng tài khoản dễ dàng hơn. Mục Notifications page có các cài đặt thông báo được nhóm theo tài khoản. Các cài đặt khác như tùy chọn Camera Upload đã được cải thiện với khả năng kiểm soát chi tiết về những gì và cách hình ảnh được tải lên, cùng với biểu tượng dấu hỏi bên cạnh một số cài đặt để cung cấp giải thích tốt hơn.
Ứng dụng được cập nhật sẽ đến với người dùng iOS trong những ngày tới và triển khai theo cách từ từ đến với các thiết bị được hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.