Ổ SSD Crucial dùng đào tiền ảo Chia bị mất hiệu lực bảo hành

Thành Luân
Thành Luân
22/06/2021 09:24 GMT+7

Việc tiền ảo Chia làm hao mòn nhanh các ổ đĩa đã buộc các nhà sản xuất SSD phải thay đổi chính sách bảo hành của họ, với động thái mới nhất đến từ thương hiệu Crucial đối với ổ SSD tiêu dùng.

Theo SlashGear, quy trình đào tiền ảo Chia khai thác không gian trống của ổ đĩa để thực hiện các hoạt động ghi/xóa dữ liệu liên tục. Điều này làm giảm tuổi thọ của các ổ SSD vốn chịu đựng một số quá trình ghi hạn chế trước khi mất khả năng lưu trữ dữ liệu chính xác, bất chấp khả năng chịu đựng của chúng lên đến hàng triệu lần.
Chính vì vậy, Crucial đã xem các hoạt động khai thác tiền ảo trở thành trường hợp đặc biệt tác động đến hiệu lực bảo hành các ổ SSD của họ. Về cơ bản, chính sách bảo hành mới của Crucial tuyên bố việc sử dụng SSD cho bất kỳ hoạt động khai thác nào như đào tiền mã hóa hoặc khai thác dữ liệu ngay lập tức sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của sản phẩm.
Được biết, theo chính sách bảo hành mới đối với SSD của Crucial, nó sẽ hết hạn trong một số năm nhất định hoặc sau khi đạt đến mức tổng số byte được ghi (TBW) nhất định, tùy điều kiện nào đến trước.
Với cách khai thác Chia ghi dữ liệu vào ổ SSD, những ổ SSD đó có thể không tồn tại lâu trong nhiều năm. Chính vì vậy người dùng cần nhận thức được hậu quả của việc sử dụng phần cứng này cho các hoạt động khai thác tiền ảo của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.