Nvidia hợp tác Đại học Florida phát triển siêu máy tính AI

Thành Luân
Thành Luân
23/07/2020 08:12 GMT+7

Đại học Florida (UF- Mỹ) đã hợp tác với Nvidia để xây dựng siêu máy tính dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) nhanh nhất thế giới trong giáo dục đại học.

Theo Neowin, khi hoàn thành, siêu máy tính sẽ chạy ở tốc độ 700 petaflop. Dự án ước tính trị giá khoảng 70 triệu USD, trong đó 25 triệu USD từ đồng sáng lập Nvidia Chris Malachowsky; 25 triệu USD từ công ty về phần cứng, phần mềm, đào tạo và dịch vụ. Phần còn lại sẽ đến từ UF được sử dụng để xây dựng một trung tâm dữ liệu.
Với sự hợp tác này, UF có thể trở thành một trong những trường đại học AI hàng đầu ở Mỹ áp dụng các tiến bộ nghiên cứu học thuật. Nỗ lực này cũng sẽ hỗ trợ giải quyết một số thách thức phức tạp nhất của tiểu bang, bao gồm biển dâng, dân số già, mất an ninh lương thực...
Ron DeSantis, Thống đốc bang Florida, nhận xét đây sẽ là một quan hệ đối tác lớn và hứa hẹn giúp thu hút nhân tài đến từ khắp đất nước.
Ngoài ra, UF sẽ hợp tác chặt chẽ với Nvidia để cải thiện siêu máy tính hiện có của mình, HiPerGator, bằng cách tích hợp kiến trúc NVIDIA DGX SuperPOD. Hệ thống sẽ hoạt động vào đầu năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.