Nvidia cập nhật phần mềm để tránh lỗi bảo mật Spectre

12/01/2018 15:30 GMT+7

Nhà sản xuất Nvidia đang cập nhật phần mềm cho bộ vi xử lý đồ họa (GPU) của mình, để tránh mối đe dọa an ninh do lỗi Spectre.

Hãng tin Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết tại CES 2018, Nvidia không hề bị ảnh hưởng bởi những vấn đề bảo mật này. Tuy nhiên, hãng vẫn tung ra bản cập nhật để giúp người dùng an toàn hơn.
Nhận xét của Huang xuất phát từ việc phát hiện lỗi công nghệ từ các nhà cung cấp trung tâm dữ liệu dựa trên điện toán đám mây đến các công ty chống virus đang cố gắng để chống lại các lỗ hổng được công bố vào tuần trước trong các chip do Intel và các công ty khác sản xuất.
Các nhà nghiên cứu bảo mật tiết lộ các lỗ hổng, được gọi là Meltdown và Spectre, có thể để cho tin tặc ăn cắp mật khẩu hoặc các khóa mã hóa từ những đơn vị xử lý trung tâm của Intel, AMD, ARM... Những CPU được sử dụng trên máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, máy chủ và các thiết bị khác.
Các bản vá bảo mật được công bố bởi Nvidia liên quan đến trình điều khiển phần mềm cho phép các chip của họ làm việc với các hệ điều hành như Windows. Trong khi Nvidia cho biết GPU của họ không có lỗi, nó đã được cập nhật trình điều khiển vì bộ xử lý của họ phải tương tác với các CPU có khả năng dễ bị tổn thương.
Intel và AMD đã không tiết lộ số lượng chip bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng bảo mật và AMD cho biết sản phẩm của họ "không có rủi ro" từ Meltdown. ARM cho biết khoảng 5% trong số hơn 120 tỉ chip sử dụng thiết kế của nó được bán ra từ năm 1991 đã bị ảnh hưởng bởi Spectre và ít hơn đáng kể do Meltdown.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.