'Nữ tướng' FPT Retail được vinh danh Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019

Thành Luân
Thành Luân
24/05/2019 08:14 GMT+7

Trong khuôn khổ Women’s Summit 2019 diễn ra vào hôm 23.5, Forbes Việt Nam đã vinh danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT Retail - bà Nguyễn Bạch Điệp là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Theo đó, danh sách 50 "Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" được công bố bởi Forbes Việt Nam gồm những người đang tiên phong trong các lĩnh vực khác nhau, từ chính trị gia, doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động xã hội, khoa học và giáo dục, giải trí và thể thao.
Trong đó, bà Nguyễn Bạch Điệp được tôn vinh là 1 trong 20 người phụ nữ quyền lực nhất lĩnh vực kinh doanh năm 2019.
Việc xếp hạng nhân vật sử dụng các tiêu chí: Ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực, mức độ xuất hiện trên truyền thông. Đây là phương pháp đánh giá được Forbes sử dụng cho danh sách “Phụ nữ quyền lực thế giới” hằng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam. Theo đó, lĩnh vực kinh doanh có nhiều gương mặt nữ nổi bật nhất - 20 người, và ảnh hưởng của họ có thể thấy rõ từ những công ty có vị trí dẫn đầu.
“Bà Nguyễn Bạch Điệp cùng các cộng sự đưa FPT Retail từ 17 cửa hàng, sau 7 năm phát triển thành chuỗi bán lẻ điện thoại lớn thứ hai Việt Nam với hơn 500 cửa hàng từ Bắc tới Nam”, Forbes Việt Nam cho biết.
Được biết, Women’s Summit 2019 có chủ đề "Những người tạo thay đổi" là sự kiện lớn bàn về vai trò lãnh đạo của phụ nữ và cách thức hỗ trợ phụ nữ phát triển tại Việt Nam. Sự kiện đã quy tụ hơn 1.200 khách tham dự là những phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam, những lãnh đạo trẻ, cộng đồng khởi nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.