NSA tuyên bố đã ngừng theo dõi vị trí điện thoại trên toàn cầu

15/11/2019 13:08 GMT+7

Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra phán quyết, các cơ quan thực thi pháp luật của nước này buộc phải có lệnh khám xét khi cần thực hiện các biện pháp theo dõi vị trí của ai đó thông qua các trạm viễn thông.

Nguồn tin của Engadget cho biết, trong một bức thư do Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) của Mỹ gửi cho thượng nghị sĩ Ron Wyden khẳng định rằng, kể từ khi có quyết định của Tòa án Tối cao nước này, "cộng đồng tình báo" đã không còn theo dõi vị trí di động hoặc GPS (hệ thống định vị toàn cầu) khi không có lệnh của tòa án.
Đây là động thái mới nhất nhằm xoa dịu sự xung đột giữa các cơ quan tình báo và các cơ quan giám sát về quyền riêng tư đối với các hoạt động giám sát phi hình sự, đặc biệt là sự phổ biến của các tiến bộ công nghệ liên quan đến giám sát đang ngày càng làm dấy lên các mối quan ngại liên quan đến lạm dụng công nghệ này đối với người dân.
Về mặt công nghệ, các dữ liệu vị trí của điện thoại di động sẽ cung cấp chi tiết về nơi ở và thói quen sinh hoạt của một người khi họ kết nối với các tháp thu phát sóng di động ở gần đó. Một phán quyết của Tòa án Tối cao năm ngoái - được gọi là Carpenter v. US - cho rằng thông tin vị trí của điện thoại (gọi là dữ liệu CSLI) sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mọi người, đến mức khi cần thu thập thông tin thì phải có lệnh của tòa án hoặc của các cơ quan chính phủ nước này phê duyệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.