Nokia và Xiaomi tiết lộ những điện thoại đầu tiên sẽ lên đời Android Q

10/05/2019 07:03 GMT+7

Google dự kiến sẽ phát hành phiên bản Android tiếp theo Android Q vào tháng 8 hoặc 9. Nhưng trước đó, người dùng một số smartphone nhất định có thể tiếp cận với các phiên bản Android Q beta.

Theo PhoneArena, bên cạnh các điện thoại Pixel tương thích với bản cập nhật Android Q beta theo mặc định, hai thương hiệu khác là Nokia (thuộc HMD Global) và Xiaomi đã thông báo quyết định thêm điện thoại của mình vào chương trình Android Q beta.
Cụ thể, HMD Global xác nhận Nokia 8.1 sẽ là smartphone đầu tiên của công ty cung cấp Android Q beta thông qua chương trình xem trước dành cho nhà phát triển. Tiếp theo, Xiaomi tuyên bố họ sẽ cung cấp cho các nhà phát triển và những người chấp nhận cơ hội trải nghiệm Android Q beta mới trên Mi 9 và Mi MIX 3 5G. Như vậy, Mi MIX 5G sẽ trở thành smartphone 5G đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Android Q beta.
Để đăng ký Android Q Beta, người dùng sẽ phải truy cập trang chương trình beta của Xiaomi và tải xuống phần mềm. Hãy nhớ rằng đây không phải là phiên bản cuối cùng của Android Q, vì vậy nhiều tính năng có thể không hoạt động như dự định.
Mặc dù sáng kiến này chủ yếu nhắm vào các nhà phát triển, nhưng đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng rằng chúng sẽ là một trong những smartphone đầu tiên nhận được bản cập nhật Android Q ngay sau khi Google phát hành vào cuối mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.