Nokia tăng cường phát triển chipset ReefShark

Thành Luân
Thành Luân
07/10/2020 12:43 GMT+7

Nokia vừa thông báo họ đã hợp tác với Đại học Tampere (Phần Lan) để tạo ra một “Trung tâm ưu tú” nhằm đẩy nhanh việc đưa các công nghệ mới vào danh mục chipset ReefShark của mình.

Theo Neowin, một lợi ích khác của Trung tâm ưu tú (dự kiến mở cửa vào tháng tới) là cải thiện khả năng silicon của Nokia và phát triển các chip System on Chip (SoC) độc quyền.
“Sự hợp tác quan trọng này nêu bật cam kết liên tục của chúng tôi trong việc phát triển danh mục chipset ReefShark và đảm bảo rằng các giải pháp Nokia 5G mang lại hiệu suất tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Đại học Tampere trong dự án thú vị này”, Giám đốc quản lý sản phẩm Nokia Ari Kynaslahti, cho biết.
Sáng kiến mới sẽ giúp Nokia đẩy nhanh quá trình thiết kế và sản xuất các chip SoC, đồng thời rút ngắn thời gian đưa chúng ra thị trường. Ngoài ra, sáng kiến sẽ giúp xây dựng năng lực phát triển SoC dài hạn, đưa công ty có vị thế tốt hơn trong những năm tới. Thông qua liên doanh, Nokia cho biết họ cũng đang tìm cách phát hành chip mới hằng năm. Trung tâm này sẽ giúp Nokia khám phá khả năng học máy, trí tuệ nhân tạo và phát triển phần cứng bảo mật.
Về phần mình, Đại học Tampere được hưởng lợi khi Nokia sẽ hỗ trợ các dự án nghiên cứu trong tương lai và hướng dẫn trường đại học phương pháp tiếp cận giáo dục kỹ sư của tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.