Nokia sắp có điện thoại trang bị đến 5 camera phía sau

Thành Luân
Thành Luân
08/09/2018 12:07 GMT+7

HMD Global dường như đang muốn phát triển một dòng smartphone tập trung mạnh vào camera, khi trang bị cụm 5 camera ở trong mẫu điện thoại Nokia.

Theo TheVerge, các bản phác thảo thiết kế rò rỉ và hình ảnh gợi ý rằng chúng ta sắp có thể thấy một chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Nokia với 5 camera ở mặt sau. Thiết lập ống kính penta đầu tiên xuất hiện trong các tin đồn về một thiết bị mang tên Nokia 10 hồi đầu năm, giờ đây bức ảnh được cho là của điện thoại đã bị rò rỉ.
Hình ảnh cho thấy mô-đun máy ảnh bao gồm 5 ống kính được bố trí trong một thiết lập hình tròn với thương hiệu nổi tiếng Zeiss. HMD Global, công ty Phần Lan được cấp phép sản xuất điện thoại Nokia, đã hợp tác với Zeiss vào năm ngoái để tái hợp các thương hiệu Nokia và Zeiss trên các điện thoại Android của hãng. HMD đã bắt đầu sử dụng ống kính quang học Zeiss trong các điện thoại Android mới nhất của mình, và nhà sản xuất ống kính này thậm chí đã được cấp bằng sáng chế một hệ thống camera thu nhỏ trông rất giống với các rò rỉ mới nhất.
Hình ảnh không nói rõ các chức năng cụ thể trên hệ thống camera ra sao. Đầu năm nay, Huawei ra mắt P20 Pro với 3 camera phía sau, hỗ trợ zoom quang 3x hoặc zoom số 5x. LG cũng được đồn đại đang xem xét cung cấp 5 camera cho flagship sắp tới, nhưng bao gồm 2 trước và 3 sau. Với điện thoại Nokia, trang bị 5 camera phía sau gần như chắc chắn có hỗ trợ zoom, nhưng nó có thể làm nhiều hơn nữa. Nokia có lịch sử về công việc máy ảnh, đặc biệt trên các sản phẩm PureView 808 và Lumia 1020, hay mới đây là máy ảnh Ozo VR.
HMD Global gần đây đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft, vì vậy mọi người có thể chuẩn bị thấy một chiếc điện thoại có camera PureView từ Nokia. Điều đó không có nghĩa mọi người sẽ thấy công nghệ có khả năng lấy ảnh giống với PureView 808 hay Lumia 1020 vì hầu hết các kỹ sư PureView tài năng của Nokia đã rời công ty khi Microsoft mua lại mảng di động của Nokia. Apple thậm chí còn thuê chuyên gia nhiếp ảnh Lumia của Nokia. Tuy nhiên, nếu một chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Nokia với 5 máy ảnh phía sau, đó có thể là một trong những nét quan trọng để sản phẩm có thể cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.