Nokia ra mắt phần mềm quản lý mạng 5G

04/02/2020 08:35 GMT+7

Nokia vừa ra mắt Nokia Network Operations Master, một công cụ dành cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) để giúp quản lý các mạng 5G phức tạp.

Theo Neowin, công ty Phần Lan cho biết, các hệ thống quản lý mạng cho mạng 2G, 3G và 4G phần lớn được vận hành thủ công và không thể mở rộng cho nhu cầu của 5G. Nhưng Nokia Network Operations Master sẽ cho phép các CSP xử lý các sự kiện với mạng vật lý và ảo.
5G được sử dụng rộng rãi hơn nên các sự kiện này sẽ đặt một khối lượng công việc lớn vào các trung tâm điều hành mạng của CSP. Nokia Network Operations Master cho phép các công ty khắc phục sự cố, quản trị mạng của họ, quản lý cài đặt phần mềm và cấu hình thuận tiện hơn.
Nhận xét về giải pháp mới, Ron Haberman, Giám đốc Công nghệ của Nokia Software, cho biết: “Với 5G buộc các công việc truyền thống, như quản lý doanh thu và chăm sóc khách hàng, lên đám mây và giúp đưa phần mềm vào sâu hơn trong mạng, các CSP cần một cách tiếp cận hiện đại để thực hiện các hoạt động mạng tự động, hiệu quả hơn và có thể mở rộng. Nokia Network Operations Master cung cấp các khả năng này và cho phép khách hàng của chúng tôi thực hiện các hoạt động một cách dễ dàng, hiệu quả và tự tin”.
Giống như các sản phẩm dành cho doanh nghiệp thông thường, Nokia không tuyên bố rõ về giá dịch vụ của mình mà chỉ cho biết các công ty quan tâm đến việc sử dụng phần mềm có thể truy cập vào trang 5G của hãng và thực hiện liên lạc. Công ty cũng nói sẽ giới thiệu danh mục sản phẩm và dịch vụ 5G của mình tại MWC trong khoảng thời gian từ 24 - 27.2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.