Nokia ra mắt chip định tuyến thế hệ thứ năm

Thành Luân
Thành Luân
22/09/2021 14:30 GMT+7

Nokia vừa công bố FP5 - chip định tuyến IP hiệu năng cao thế hệ thứ 5 của công ty, giúp các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng những yêu cầu khắt khe hiện nay về mở rộng dung lượng mạng một cách hiệu quả.

Kế thừa kinh nghiệm từ việc phát triển bốn thế hệ bộ xử lý mạng hàng đầu trong ngành, Nokia nâng cao chuẩn mực bằng cách bổ sung khả năng hỗ trợ các giao diện 800GE mật độ cao, cắt giảm 75% điện năng tiêu thụ và các năng lực mới tích hợp về mã hóa luồng lưu lượng, ở tốc độ đường truyền.
Bằng việc ra mắt chip xử lý mạng FP5 thế hệ thứ năm, Nokia cung cấp một danh mục giải pháp định tuyến IP mới để giúp các nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi hạ tầng mạng IP trọng yếu nhằm đáp ứng các yêu cầu mới nói trên.
Nokia được xem là công ty tiên phong trong cách tiếp cận tích hợp về bảo mật mạng IP. Ngay từ chip FP4, công ty đã thay đổi cơ chế phòng thủ chống lại các vụ tấn công DDoS quy mô lớn bằng năng lực phát hiện và đối phó với tấn công dựa trên thiết bị định tuyến. Chip FP5 bổ sung một lớp bảo vệ mạng bằng việc ra mắt "ANYsec" - năng lực mã hóa dựa trên tốc độ đường truyền, theo luồng được tích hợp trực tiếp ngay trên chip xử lý.
Bộ xử lý mạng FP5 của Nokia giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 75%. Vì chip FP5 tương thích ngược với FP4 và được tích hợp toàn diện trong những phiên bản mới nhất của Hệ điều hành Thiết bị định tuyến Dịch vụ (Service Router Operating System - SR OS) của Nokia, tất cả các tính năng hiện có đều được hỗ trợ ngay từ ban đầu trên sản phẩm chip mới.
Dự kiến, các nền tảng dựa trên chip Nokia FP5 sẽ sẵn sàng từ nửa cuối năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.