Nokia OZO thêm khả năng phát sóng trực tiếp trong thực tế ảo

21/04/2016 07:46 GMT+7

Chiếc máy ảnh Nokia OZO đã được cập nhật một số tính năng mới, bao gồm khả năng livestreaming trong môi trường thực tế ảo (VR).

Chiếc máy ảnh Nokia OZO đã được cập nhật một số tính năng mới, bao gồm khả năng livestreaming trong môi trường thực tế ảo (VR), theo SlashGear.

Nokia OZO được chào bán với giá lên đến 60.000 USD - Ảnh: ReutersNokia OZO được chào bán với giá lên đến 60.000 USD - Ảnh: Reuters
Động thái này có nghĩa là máy ảnh của Nokia có thể được sử dụng để ghi lại và phát sóng cảnh VR cho các sự kiện trực tiếp, và mọi người có thể xem bằng trình xem video 360 độ hoặc kính VR của họ. Đồng thời, máy ảnh bây giờ có khả năng 'khâu' các cảnh quay thành 3D và đi kèm gói VR player SDK.

Được biết, Nokia OZO mới chỉ bắt đầu phát hành đến người mua, trở thành một trong những máy ảnh VR đã được tung ra thị trường.

Nokia OZO có thiết kế tương đối nhỏ, hình tròn với nhiều ống kính có chức năng ghi lại cảnh quay ở nhiều góc độ khác nhau. Cảnh quay đó được kết nối lại với nhau để tạo thành một video 360 độ, cho phép người xem có thể nhìn xung quanh bằng cách di chuyển đầu trong khi đeo kính thực tế ảo, hoặc qua chức năng xem video 360 độ của YouTube.

Tính năng phát sóng trực tiếp trong thực tế ảo được cho là thú vị nhất, vì nó sẽ có sẵn cho “những đối tác lựa chọn” trong quý 2 năm nay trước khi mở rộng đến nhiều đối tác khác trong quý 3. Nokia đã trình diễn khả năng phát sóng VR trực tiếp, mang đến trải nghiệm nhập vai tốt hơn với đầy đủ âm thanh 3D trong thời gian thực.
Bắt đầu từ tháng này, OZO Creator sẽ cung cấp dịch vụ 'khâu' nội dung 3D VR miễn phí cho khách hàng, giúp họ tạo ra những video 3D 360 độ vốn có rất nhiều rắc rối liên quan đến hoạt động kết nối nội dung. Cuối cùng, trong quý 2, Nokia sẽ phát hành gói VR player SDK.

Nokia cho biết, mục tiêu của họ với OZO là cung cấp nội dung cho tất cả các nền tảng VR lớn, kết hợp gói SDK sẽ giúp các nội dung tiếp cận dễ dàng hơn đến các nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.