Nokia nói gì về cáo buộc Nokia 7 Plus chuyển dữ liệu người dùng sang Trung Quốc?

Mai Hà
Mai Hà
26/03/2019 18:46 GMT+7

Công ty HMD Global, chủ sở hữu thương hiệu Nokia, cho biết khi khách hàng kích hoạt thiết bị Nokia 7 Plus được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một nước khác, đã xảy ra nhầm lẫn trong chuyển dữ liệu cho bên thứ ba.

Tuy nhiên, theo HMD Global, dữ liệu không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào rò rỉ với bên thứ ba.
Tất cả dữ liệu thiết bị của điện thoại Nokia không thuộc Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore do Amazon Web Services cung cấp.
Ngoài ra, hãng này cho biết lỗi chuyển dữ liệu này đã được sửa chữa trong tháng 2 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm.
Nếu người dùng muốn xác nhận thiết bị của mình được cập nhật hay chưa, có thể vào Cài đặt> Hệ thống> Giới thiệu về điện thoại> Kéo xuống đến “Build Number”
Nếu điện thoại hiển thị, “00WW_3_39B_SP03” hoặc “00WW_3_22C_SP05” như là “Build Number” có nghĩa đã được cài đặt bản sửa lỗi trên Nokia 7 Plus.
Nếu mua Nokia 7 Plus từ châu Âu, Mỹ hoặc Ấn Độ, dữ liệu của người dùng được lưu trữ tại Singapore. Tuy nhiên, để tuân thủ luật pháp An ninh mạng của Trung Quốc, HMD Global có nghĩa vụ lưu trữ dữ liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc tại Trung Quốc. Đồng nghĩa với việc những thiết bị được bán ở Trung Quốc sẽ gửi dữ liệu đến máy chủ tại Trung Quốc.
Trước đó, đài truyền hình NRK (Na Uy) đưa tin cho biết điện thoại thông minh Nokia 7 Plus đã gửi thông tin người dùng không được mã hóa sang máy chủ ở Trung Quốc. Các dữ liệu bao gồm: thông tin GPS, số serial thiết bị, thậm chí cả số điện thoại của người dùng.
Hiện tại Nokia 7 Plus cũng đang được bán trên thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.