Nokia muốn dàn xếp phí bản quyền với các hãng xe vì sợ bị kiện

30/11/2019 15:00 GMT+7

Nokia đang làm việc để chấm dứt đàm phán về bản quyền với Daimler của Đức và các hãng xe khác, những hãng đang phàn nàn với các nhà quản lý độc quyền của châu Âu về mức lệ phí dành cho các sáng chế công nghệ .

Các nguồn tin quen thuộc chia sẻ với Reuter rằng, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Phần Lan đã đưa ra đề xuất giải quyết các tranh chấp về phí cấp bằng sáng chế thường niên, nhưng lại không đưa ra chi tiết về mức phí. Có vẻ như lời đề xuất này nhằm tìm cách ngăn chặn các động thái mở cuộc điều tra nhắm vào Nokia của Ủy ban châu Âu, cũng như loại bỏ nguy cơ bị phạt tiền nếu Nokia bị phát hiện lạm dụng vị thế của họ.
Các công ty công nghệ và ngành công nghiệp xe hơi đang phải đứng đầu về mức chi mua lại bản quyền cho các công nghệ được dùng trong các hệ thống định vị, liên lạc… giữa các phương tiện và xe tự lái hiện nay, Daimler chỉ là một trong số đó.
Các giấy phép của Nokia liên quan đến bản đồ Here Maps, liên lạc và viễn thông. Hiện các công ty điện tử Bury Technologies của Đức, nhà sản xuất phụ tùng xe hơi của Đức Continental, Valeo của Pháp và nhà sản xuất chip Gemalto đang khiếu nại với EU về các khoản phí hằng năm mà họ phải chi trả cho Nokia theo yêu cầu là không nhỏ, trong đó đặc biệt là các sáng chế về liên lạc thông tin cho xe hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.