Nokia ký thỏa thuận tỉ đô với China Mobile

11/07/2018 13:28 GMT+7

Nokia vừa đã ký thỏa thuận trị giá một tỉ euro (tương đương 1,17 tỉ USD) để cung cấp thiết bị và dịch vụ mạng cho China Mobile nhằm tìm kiếm chỗ đứng lớn hơn trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo Bloomberg, thỏa thuận này được ký kết tại một diễn đàn kinh tế Trung Quốc - Đức vừa được diễn ra, lặp lại các thỏa thuận khung trước đó giữa hai công ty trong năm 2014 và 2015, cũng như một thỏa thuận năm 2016 trị giá 1,36 tỉ euro về thiết bị và dịch vụ. Một phát ngôn viên của Nokia cho biết một số hạng mục hiện đã được giao hàng trong hợp đồng mới nhất.
Nokia sẽ cung cấp cho nhà mạng lớn nhất thế giới China Mobile các sản phẩm và dịch vụ gồm mạng cố định và không dây, bộ định tuyến IP… trong thỏa thuận có giá trị một năm.
Thỏa thuận có thể giúp Nokia củng cố vị trí tại Trung Quốc khi quốc gia này chuẩn bị tăng chi tiêu cho các hệ thống mạng thế hệ tiếp theo. Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo thế giới với mạng 5G, và các nhà sản xuất thiết bị viễn thông hy vọng nó sẽ giúp mở rộng khách hàng của họ bên cạnh những người dùng điện thoại.
Nokia chiếm 11% doanh số bán hàng thiết bị viễn thông ở Trung Quốc năm 2017. Ở Trung Quốc, các thiết bị này hiện đang được thống trị bởi các công ty trong nước như Huawei Technologies và ZTE.
Nokia và các nhà sản xuất thiết bị khác đã phải chịu sự sụt giảm trong đầu tư ngành công nghiệp viễn thông trong những năm gần đây khi các nhà khai thác mạng hoàn thành việc triển khai mạng 4G. Chi phí vốn dự kiến của China Mobile trong năm nay sẽ thấp hơn khoảng 22% so với năm 2014.
Nokia cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với China Mobile để nghiên cứu và thử nghiệm trí tuệ nhân tạo và học máy và cho biết hai công ty sẽ cộng tác để tìm khách hàng trong phân khúc mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.