Nokia có thể nâng cấp máy vô tuyến điện 4G lên 5G bằng phần mềm

15/07/2020 11:52 GMT+7

Nokia Networks vừa thông báo họ có thể nâng cấp các tháp phát vô tuyến điện 4G hiện tại lên 5G thông qua bản cập nhật phần mềm mà không cần truy cập tại chỗ và kỹ thuật phức tạp.

Theo Neowin, công ty cho biết họ có thể nâng cấp một triệu máy vô tuyến điện ngay lập tức, sau đó là 3,1 triệu máy vào cuối năm nay và 5 triệu máy vào năm 2021.
Trong thông báo của mình, công ty nói rằng hầu hết hoạt động triển khai 5G cho đến nay đều dựa trên công nghệ TDW mmWave và cmWave, nhưng việc áp dụng 4G FDD cho 5G sẽ là một bước quan trọng. Đương nhiên, điều này sẽ không thay đổi tần số mà các bộ phát này hoạt động, do đó người dùng sẽ không có tốc độ mmWave. Mặc dù vậy, vì hầu hết các mạng 4G hoạt động ở tần số thấp hơn nên vùng phủ sóng của chúng rộng hơn giúp 5G có thể có sẵn cho nhiều người hơn.
Nokia gần đây cũng đã thêm hỗ trợ tính năng Dynamic Spectrum Sharing (DSS) giữa 4G và 5G, do đó việc nâng cấp tháp phát sóng vô tuyến 4G lên 5G sẽ không khiến khách hàng 4G bị bỏ rơi. Công ty cũng hỗ trợ DSS cho các mạng cũ hơn, cho phép chúng quay trở lại mạng 2G khi cần thiết.
Sức hấp dẫn chính của việc nâng cấp phần mềm là khá rõ ràng: tiết kiệm chi phí như các nhiệm vụ kỹ thuật mà theo Nokia, nó sẽ giúp các nhà mạng tiết kiệm được hàng chục triệu EUR. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ việc nâng cấp phần mềm sẽ tốn bao nhiêu tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.